Thứ tư 31/07/2024 20:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Xử lý triệt để vi phạm phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng

14:48 | 31/07/2024

(Xây dựng) – Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2404/UBND-TNMT, về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở nhà cao tầng do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và một số đại diện pháp nhân khác đứng tên làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Xử lý triệt để vi phạm phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng
Hà Nội ra văn bản yêu cầu xử lý triệt để vi phạm phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, để khắc phục, xử lý triệt để các tồn tại, vi phạm về PCCC, triển khai các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ và chủ động trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện như sau:

Tiếp tục phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố về công tác PCCC và CNCH.

Đồng thời, giao Công an Thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì, Thanh Oai… tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả gắn với Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 3 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 200/KH-UBND ngày 29/6/2024 của UBND Thành phố.

Tham mưu UBND quận, huyện tiếp tục thành lập Đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về PCCC, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trong phạm vi nhỏ nhất theo quy định; thường xuyên, theo dõi, đôn đốc các cơ sở hoàn thành khắc phục triệt để tồn tại, vi phạm về PCCC (thực hiện đến khi khắc phục xong các tồn tại về PCCC).

Đặc biệt, tham mưu UBND quận Hoàng Mai, Hà Đông tiếp tục tổ chức tập huấn, tuyên truyền hướng dẫn cho 100% các hộ gia đình đang sinh sống, làm việc tại các cơ sở biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra (bảo đảm 100% các hộ dân đều được tham gia tập huấn, tuyên truyền hướng dẫn đầy đủ).

Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cấp Công an Thành phố, UBND Thành phố tại 1 cơ sở thuộc khu HH Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hà Nội cũng giao các Sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, Công Thương, Tổng Công ty Điện lực Thành phố căn cứ theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc 29 cơ sở nhà cao tầng còn tồn tại, vi phạm về PCCC theo Công văn số 1825/UBND-NC ngày 11/6/2024 của UBND Thành phố gắn với việc thực hiện Kế hoạch số 200/KH-UBND ngày 29/6/2024 về triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc gắn với Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Hà Nội cũng giao UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì, Thanh Oai thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của UBND cấp huyện trong việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về PCCC tại địa phương theo quy định tại Điều 52 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/12/2020 của Chính phủ.

Hà Nội: Xử lý triệt để vi phạm phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng
Công an quận Hoàng Mai tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tới từng khu dân cư.

Khẩn trương thành lập Đoàn kiểm tra tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, tổ chức theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư của 29 cơ sở khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC trên địa bàn quản lý (thực hiện đến khi khắc phục xong các tồn tại về PCCC), thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả gắn với Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 200/KH-UBND ngày 29/6/2024 của UBND Thành phố và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về công tác PCCC và CNCH.

Trường hợp cơ sở cố tình chây ỳ, không thực hiện khắc phục phải có những biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết xử lý nghiêm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động… đối với bộ phận, hạng mục, công trình vi phạm để yêu cầu thực hiện.

Áp dụng biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước tại địa điểm vi phạm đối với công trình vi phạm trong các lĩnh vực đất đai, nhà ở, xây dựng, PCCC đã bị lập biên bản vi phạm hành chính hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 34 Luật Thủ đô (khi có hiệu lực thi hành).

Thu Quỳnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lạng Sơn: Triển khai phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch 172/KH-UBND về việc triển khai phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

  • Sơn La: Khẩn trương khắc phục hậu quả và xử lý ngập úng

    (Xây dựng) – Những ngày qua, tại tỉnh Sơn La, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 đã có mưa to đến rất to, làm lũ quét, lũ ống gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hiện nay, tỉnh đang tập trung triển khai các biện pháp ứng phó, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

  • Những cánh tay nối dài nhiệt huyết của ngành BHXH

    (Xây dựng) - Chị Phạm Thị Hiền Lương cư trú tại xã Sông Lô, thành phố Việt Trì là một trong số các nhân viên thu BHXH, BHYT, các cộng tác viên của BHXH tỉnh Phú Thọ. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của các nhân viên thu BHXH, BHYT, những cánh tay nối dài của ngành BHXH đã đem đến những quả ngọt an sinh cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

  • Từ 1/7/2025 nhiều người tiếp tục được điều chỉnh tăng lương hưu

    (Xây dựng) - Từ ngày 1/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 có hiệu lực, người có mức lương hưu thấp và người nghỉ hưu trước năm 1995 sẽ được điều chỉnh tăng lương hưu thỏa đáng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load