Thứ bảy 27/04/2024 21:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024

19:06 | 04/02/2024

(Xây dựng) - Với mong muốn giúp các bạn học sinh tiếp thu, kế thừa những tinh hoa văn hóa lâu đời của dân tộc, được tận tay trải nghiệm gói những chiếc bánh chưng, tìm hiểu về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc và cùng hòa mình vào không khí lễ hội ngày Tết Giáp Thìn 2024, vừa qua, trường THCS Phúc Lợi (phường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội) tổ chức chương trình “Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024” với rất nhiều trò chơi đặc sắc bên cạnh những trạm game và những cuộc thi vô cùng hấp dẫn.

Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Trường THCS Phúc Lợi tổ chức chương trình “Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024”.

Tới dự chương trình có bà Nguyễn Hoàn Cẩm - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Ban phụ huynh các lớp cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Phúc Lợi.

Trong ngày hội, các em học sinh được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích, tham gia các trò chơi dân gian như: Đập niêu đất, bịt mắt đánh trống, nặn gốm, tung bóng, xin chữ ông đồ, nhảy sạp, cùng các trò chơi team building... Đặc biệt, các em còn được tự tay gói những chiếc bánh chưng xinh xắn để dành tặng cho những người thân yêu.

Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Nhà trường dành tặng những phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập.

Chia sẻ với Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Phúc Lợi cho biết: Nhằm nâng cao hiểu biết của các em học sinh về các phong tục Tết cổ truyền của dân tộc, nhà trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đào tạo và Tổ chức sự kiện Goldkids Alpha tổ chức chương trình “Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024”. Tại đây, các em được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, trong đó có gói bánh chưng. Đây là một những phong tục tập quán không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về.

Ban giám hiệu nhà trường cũng như các thầy cô giáo mong muốn thông qua nhiều hoạt động của chương trình, các em học sinh có cơ hội được thể hiện bản thân nhiều hơn, chủ động và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, có thêm kiến thức bổ ích về văn hóa, lịch sử; hòa đồng và năng động hơn trong các trò chơi tập thể.

Cũng trong ngày hội, Ban giám hiệu trường THCS Phúc Lợi đã phối hợp với Công đoàn nhà trường dành tặng những phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm yêu thương mà thầy cô dành cho các em, hy vọng các em sẽ tự tin hơn, học tập tốt hơn để trở thành những công dân có ích cho gia đình, cho xã hội.

Ngày hội bánh chưng Xuân yêu thương Giáp Thìn 2024 thực sự đã đem đến những phút giây rộn ràng và ý nghĩa.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Các thầy cô giáo và học sinh hào hứng tham gia hoạt động gói bánh chưng.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Xin chữ ông đồ đầu xuân.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Trò chơi bịt mắt đánh trống.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Nhảy sạp - Tái hiện văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Các em tham gia hoạt động tô tượng.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Vòng quay may mắn.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Các trò chơi đòi hỏi tính đồng đội cao.
Hà Nội: Vui hội bánh chưng - Vui Tết sum vầy 2024
Học sinh tham gia thử thách với trò đan nan tre.

Trường THCS Phúc Lợi hiện có tổng số học sinh là 763 em, chia thành 19 lớp học, tăng 47 em so với năm học trước. Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên về cơ bản đủ về số lượng, vững về chuyên môn nghiệp vụ. Hiện tại, trường có 41 cán bộ giáo viên nhân viên, hầu hết cán bộ giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 5 cán bộ giáo viên có trình độ Thạc sỹ và có 2 giáo viên đang tiếp tục theo học để nâng cao trình độ.

Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường được trang bị theo các tiêu chí trường cấp quốc gia đáp ứng được các yêu cầu của dạy và học.

Tuệ Minh (ảnh: BTC)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

    15:30 | 13/04/2024
  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

    21:53 | 08/04/2024
  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

    19:09 | 05/04/2024
  • Bắc Ninh: Phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 109/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á tại phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

    21:23 | 04/04/2024
  • Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) - Ngày 4/4, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và trao Huân chương cho nhà trường. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.

    16:29 | 04/04/2024
  • Thanh Hóa: Sẽ nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký và ban hành Quyết định số 1287/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng.

    21:13 | 03/04/2024
  • Lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 thực hiện chuyến đi thực tế tại thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) – Từ ngày 1/4 – 4/4/2024, lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã thực hiện chuyến đi nghiên cứu thực tế tại thành phố Hải Phòng và nghe báo cáo về: Công tác phát triển Đảng viên mới ở thành phố Hải Phòng, thực trạng và những vấn đề đặt ra.

    22:04 | 02/04/2024
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

    16:10 | 28/03/2024
  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

    15:46 | 27/03/2024
  • TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

    (Xây dựng) - Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

    21:56 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load