Thứ hai 29/04/2024 19:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023

23:34 | 31/12/2022

(Xây dựng) - Hòa chung không khí tất bật cuối năm, trên các tuyến phố của Hà Nội đã trang hoàng cờ, hoa rực rỡ đón chào năm mới Quý Mão 2023. Hoạt động trang trí phố phường không chỉ góp phần làm đẹp cảnh quan mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đô thị văn minh, hiện đại.

Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Các pano với khẩu hiệu chúc mừng năm mới 2023 đã được dựng trên nhiều tuyến phố.

Theo ghi nhận của PV, dọc các tuyến phố trung tâm như: Hàng Bài, Phố Huế, Bà Triệu, Tràng Tiền… thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm đã bắt đầu được trang trí để đón năm mới 2023. Các mẫu trang trí được thiết kế dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sử dụng công nghệ hiện đại cùng ánh sáng chuyển động phù hợp cảnh quan, đồng thời tạo điểm nhấn đô thị, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Các mô hình trang trí đường phố được đan xen cách điệu cao như: Cờ Đảng, cờ Tổ quốc, Khuê Văn Các, biểu tượng của thành phố Hà Nội, hoa sen, hoa đào, chim lạc, chim bồ câu… kết hợp màu sắc hài hòa, trang nhã. Một số tác phẩm về cổng chào, cụm mô hình với các hình ảnh tượng trưng đài phun nước, quả cầu, trái đất, chim lạc… như đang vươn lên một cách sống động, kết hợp cờ, hoa, biểu ngữ.

Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Dọc tuyến phố Tràng Tiền được trang trí theo ý tưởng chim bồ câu, kết hợp với cờ hoa và biểu ngữ.
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Ấn tượng và đậm “chất Hà Nội” nhất là mẫu thiết kế tối giản mang biểu tượng Khuê Văn Các trên các phố Tràng Thi, Phan Chu Trinh.
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Phố Phan Chu Trinh.
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Phố Ngô Quyền.

Trước thềm năm mới, ngoài chú trọng trang trí đường phố, Hà Nội cũng chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp khẩn trương thi công, hoàn trả mặt bằng, vệ sinh môi trường lòng đường cũng như vỉa hè.

Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Phố Quang Trung đang được sửa chữa, trải nhựa mới để kịp đón năm mới.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV khu vực phố đi bộ kết hợp phố ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã được hoàn thành, đưa vào hoạt động đúng dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2023 và đón Tết. Xung quang tuyến phố đi bộ mới cũng được trang hoàng rực rỡ đón xuân mới.

Một số hình ảnh ghi nhận tại phố đi bộ mới Trúc Bạch:

Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Phố đi bộ Trúc Bạch được trang trí đèn lồng và vệ sinh đường phố sạch sẽ trước thềm năm mới.
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Hà Nội trang trí đường phố đón năm mới 2023
Lan can quanh khu vực cũng được làm mới, sạch đẹp.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load