Thứ sáu 17/01/2025 02:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Hà Nội: Thêm 20 tỷ đồng “vá” mặt cầu Thăng Long

00:18 | 04/01/2014

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa phê duyệt bổ sung thêm 20 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu Thăng Long.


Cầu Thăng Long sẽ tiếp tục được sửa chữa các hư hỏng.

Theo đó, dự án điều chỉnh bổ sung sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu Thăng Long được giao cho Ban Quản lý dự án 3 làm chủ đầu tư để sửa chữa phần nhịp dàn thép bị hư hỏng cục bộ trên mặt cầu Thăng Long, trả lại tình trạng êm thuận cho mặt cầu, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ công trình, đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông cho người và phương tiện giao thông.

Trên cơ sở mặt cầu cũ (phần nhịp dàn thép), chủ đầu tư sẽ tiến hành xác định vị trí, quy mô của vết nứt, hư hỏng cục bộ, khoanh vùng tại các vị trí đó bằng các đường bao hình chữ nhật (có tính tới sự phát triển của vết nứt) đồng thời tiến hành bóc bỏ lớp bê tông nhựa trên bản thép mặt cầu. Các điểm hư hỏng bề mặt cầu sẽ được xử lý bằng vật liệu bê tông nhựa polyme với chất dính bám Novabond của Công ty Hall Brother (Mỹ).

Theo dự kiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự án có thời gian thực hiện từ tháng 10/2013 và hoàn thành trong tháng 1/2014. Kinh phí sửa chữa mặt cầu Thăng Long được trích từ nguồn vốn sửa chữa đường bộ.

Trước đó, vào cuối tháng Mười vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành phương án sửa chữa, duy tu mặt cầu Thăng Long với tổng kinh phí hơn 28 tỷ đồng.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa phần mặt cầu chính (trên nhịp dàn thép) với diện tích là 14.500m2 có kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Sở Giao thông Vận tải sẽ sữa chữa phần mặt cầu dẫn (dầm bê tông) diện tích 22.000m2 với kinh phí là hơn 18 tỷ đồng do Thành phố Hà Nội bố trí nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ năm 2013.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long tiêu tốn gần 100 tỷ đồng ngay từ lần đầu tư đầu tiên hồi cuối năm 2009. Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào sử dụng, mặt cầu biến dạng, nứt nghiêm trọng, xuất hiện những vũng, ổ gà lớn.

Sau nhiều lần được duy tu, Bộ Giao thông Vận tải đã thừa nhận nguyên nhân là thất bại từ việc chuyển giao công nghệ sửa chữa mặt cầu.

Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đang cùng Hà Nội tiếp tục sửa chữa bằng vật liệu bê tông nhựa polyme của Mỹ.

Theo TTXVN

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dành hơn 320.000 tỷ đồng phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035

    (Xây dựng) – Đến năm 2035, tỉnh Bình Định sẽ có 18 đô thị gồm 01 đô thị loại I, 02 đô thị loại III và 12 đô thị loại V; tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt trên 76%. Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình đến năm 2035 dự kiến khoảng hơn 320.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư toàn xã hội.

  • Hậu Giang: Đến năm 2030 sẽ thành lập mới 2 thị xã

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND Thực hiện công nhận huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A đến năm 2030 đạt tiêu chí đô thị loại IV và thành lập thị xã trực thuộc tỉnh Hậu Giang. Theo Kế hoạch này, đến năm 2030, sẽ thành lập 02 thị xã mới trực thuộc tỉnh là: Thị xã Châu Thành và thị xã Châu Thành A.

  • Thái Bình hướng tới phát triển hạ tầng đô thị xanh, hiện đại, bền vững

    (Xây dựng) - Tỉnh Thái Bình được biết đến là địa phương với thế mạnh về nông nghiệp, cơ cấu kinh tế nông nghiệp, tỷ lệ dân số sống ở khu vực nông thôn chiếm phần lớn trong cơ cấu của tỉnh. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng trên toàn tỉnh đã tạo ra những thách thức trong công tác phát triển hạ tầng đô thị. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trao đổi với ông Phạm Việt Anh, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình xung quanh vấn đề trên.

  • Hải Dương: Chấn chỉnh sử dụng lòng đường, vỉa hè

    (Xây dựng) – UBD tỉnh Hải Dương vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về sử dụng lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông.

  • Yên Thế (Bắc Giang): Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã ban hành Kế hoạch thực hiện công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị huyện Yên Thế năm 2025.

  • Thành phố Bắc Ninh phấn đấu lên “Quận” vào cuối năm 2026

    (Xây dựng) – Với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào cuối năm 2026, thành phố Bắc Ninh đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí để chính thức lên “Quận” trực thuộc. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch thành phố Bắc Ninh Nguyễn Ngọc Hiếu tại buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố vào chiều 14/1/2025.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load