Thứ sáu 27/09/2024 05:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Hà Nội: Không tổ chức Lễ khai hội chùa Hương 2021

08:46 | 05/02/2021

(Xây dựng) - Theo thông báo của UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), huyện sẽ không tổ chức Lễ khai hội chùa Hương vào ngày mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

ha noi khong to chuc le khai hoi chua huong 2021
Lễ khai hội chùa Hương năm 2020 (nguồn: Internet)

Theo dự kiến, Lễ hội chùa Hương sẽ diễn ra trong 3 tháng, từ 13/2 đến hết ngày 5/5. Lễ khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã được đảm bảo. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động lễ hội, huyện đã quyết định không tổ chức Lễ khai hội.

UBND huyện Mỹ Đức cho biết sẽ duy trì đón khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt - quần thể khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn, chùa Hương. Khách tham quan được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trong trường hợp dịch Covid-19 có thể gây mất an toàn cho du khách, UBND huyện Mỹ Đức sẽ dừng việc tổ chức đón du khách về tham quan lễ hội chùa Hương theo kế hoạch của Ban tổ chức Lễ hội.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • “Gieo mầm Thiện tâm” - Nơi gặp gỡ của những trái tim vì cộng đồng

    (Xây dựng) - Đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”, do Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức vào ngày 29/9 tại Vinhomes Ocean Park 2, đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng và các nhà hảo tâm. Ngoài ý nghĩa nhân văn của một chương trình thiện nguyện, sự kiện còn thu hút khi có sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, mang tới nhiều phần trình diễn lần đầu tiên ra mắt công chúng.

  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024

    (Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” do UBND Thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức với sự tham gia của hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, sẽ mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

  • Vĩnh Phúc: Độc đáo kiến trúc nhà thờ tổ họ Bùi Việt Nam

    (Xây dựng) - Nhà thờ tổ họ Bùi tọa lạc tại phường Xuân Hòa, Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là nhà thờ tổ lớn nhất Việt Nam với diện tích 35.000m2, tổng kinh phí xây dựng lên tới 208 tỷ đồng.

  • Đồng Nai: Cần đầu tư thêm thiết chế văn hóa phục vụ cộng đồng

    (Xây dựng) - Biên Hòa, một đô thị lớn nhưng còn thiếu nhiều thiết chế văn hóa như: Nhà hát, trung tâm văn hóa, nhà tang lễ, quảng trường, sân vận động vẫn chưa được đầu tư xây dựng hoặc đã được xây dựng nhưng chưa xứng tầm quy mô. Sở Xây dựng mới đây đã đề xuất tỉnh “nhà” cần đầu tư thêm một số công trình văn hóa phục vụ tinh thần cho người dân như: Quảng trường Thành cổ, quảng trường Sông Phố.

  • Ninh Bình: Phát triển đô thị di sản không quên bảo tồn nhà ở truyền thống trong vùng lõi danh thắng Tràng An

    (Xây dựng) – Trong thời gian tới, thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư sẽ sáp nhập trở thành thành phố Hoa Lư. Với gần 30% diện tích là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, đây sẽ là một đô thị di sản năng động và phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, bên cạnh việc phát triển đô thị di sản, Ninh Bình đang triển khai nhiệm vụ bảo tồn những giá trị đặc trưng trong lối kiến trúc xây dựng tại vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An.

  • Hiệu quả trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Huế

    (Xây dựng) - Từ năm 1993, sau khi Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO đưa vào danh mục Di sản văn hóa thế giới, công tác bảo tồn, tu bổ đã được tập trung triển khai và thu được những kết quả tốt, diện mạo Quần thể Di tích ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, phát huy giá trị của di sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load