Thứ năm 25/07/2024 21:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hội nghị đánh giá các Bộ chỉ số về cải cách hành chính sẽ diễn ra trong tháng 7/2024

10:31 | 25/07/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải ký ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị đánh giá các Bộ chỉ số và triển khai các giải pháp cải thiện, nâng cao các Bộ chỉ số năm 2024 và các năm tiếp theo của Thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Hội nghị đánh giá các Bộ chỉ số về cải cách hành chính sẽ diễn ra trong tháng 7/2024
Ảnh minh họa.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện các Bộ chỉ số cấp tỉnh và Bộ chỉ số áp dụng đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố (Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành và địa phương trên địa bàn Thành phố (DDCI), Chỉ số đánh giá chuyển đổi số đối với các Sở, ngành (DTI) năm 2023 của Thành phố Hà Nội).

Qua đó, triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện Chỉ số xanh cấp tỉnh nhằm tạo thuận lợi người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động và nâng cao sự hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị.

Hội nghị sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 với khoảng 150 đại biểu tham dự tại điểm cầu Thành phố gồm Lãnh đạo các Bộ; Đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Lãnh đạo, công chức Vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ; Cục Chuyển đổi số quốc gia, Vụ Kinh tế số, Vụ Xã hội số - Bộ Thông tin và Truyền thông; Một số chuyên gia thuộc lĩnh vực liên quan của Trung ương; Đại biểu Thành phố; Đại biểu quận, huyện, thị xã; Báo chí, truyền hình. Ngoài ra còn có các đại biểu tham dự tại điểm cầu các Sở, ngành Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn.

UBND Thành phố yêu cầu căn cứ kết quả thực hiện các Bộ chỉ số cấp tỉnh và Bộ chỉ số áp dụng đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan được giao chủ trì đánh giá chính xác, khách quan, công bằng, đồng thời đề ra các giải pháp cụ thể để các đơn vị triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm 2024 và các năm tiếp theo. Việc tổ chức Hội nghị nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load