Thứ ba 16/04/2024 11:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu quận Hoàn Kiếm

11:19 | 13/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 12/10, Quận ủy, UBND, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu” nhân kỷ niệm 18 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022).

ha noi gap mat bieu duong doanh nghiep tieu bieu quan hoan kiem
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Trình bày Diễn văn kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định: Trong những năm qua, với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, coi sự thành công của các nhà đầu tư, của các doanh nghiệp chính là sự thành công của quận, quận Hoàn Kiếm đã có nhiều hoạt động tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển.

Quận đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp như, khai thuế qua mạng đạt 98%; nộp thuế điện tử đạt 99%; duy trì triển khai 100% các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua mạng...

Bên cạnh đó, quận đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội thành Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước, nơi kết nối các nguồn lực của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng.

Khu vực doanh nghiệp của quận có sự phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian vừa qua. Từ năm 2020 đến tháng 9/2022, đã có hơn 2000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 30% so với cả giai đoạn 2016-2020 nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận là hơn 6.000 doanh nghiệp. Sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp đã đóng góp nguồn vốn tương đối lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của quận.

ha noi gap mat bieu duong doanh nghiep tieu bieu quan hoan kiem
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị các doanh nhân đã giao lưu, trao đổi về những thuận lợi khó khăn trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt các doanh nhân đã chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp vượt qua những khó khăn sau đại dịch Covid-19 để phát triển doanh nghiệp. Trong đó các doanh nhân khẳng định phải thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế, áp dụng các mô hình hoạt động hợp lý. Cùng với đó phải tiến hành tái cơ cấu nhân sự, tài chính… để giữ chân người lao động… Đặc biệt các đại biểu khẳng định công nghệ thông tin, chuyển đổi số có vai trò rất lớn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

Tại Hội nghị Ban tổ chức đã biểu dương và trao Kỷ niệm chương tới các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quận Hoàn Kiếm.

Thay mặt lãnh đạo quận, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển của quận Hoàn Kiếm trong suốt thời gian qua. Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân quận chú trọng ứng dụng khoa học, đổi mới công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ. Đẩy mạnh xây dựng, bảo vệ và phát huy thương hiệu các sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế. Tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; đoàn kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ nhau để cùng phát triển.

Đội ngũ doanh nhân không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, kiến thức quản trị doanh nghiệp, đề cao ý thức công dân, xây dựng đạo đức, văn hóa trong kinh doanh, tạo dựng và giữ gìn chữ tín của doanh nghiệp. Chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật về thuế, lao động, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Tích cực tham gia đồng hành cùng với quận Hoàn Kiếm trong các chương trình an sinh xã hội.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load