Thứ năm 26/12/2024 20:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Đường 'cong mềm mại' tắc nghiêm trọng

10:15 | 13/11/2015

Đường Trường Chinh (Hà Nội) - tuyến đường “cong mềm mại” đang ùn tắc nghiêm trọng do thi công chậm trễ; công trường lấn đường; nhiều ổ gà, ổ voi. Dự án này cũng bị người dân phản ứng quyết liệt vì mức giá đền bù thấp hơn nhiều so với giá thị trường.


Cảnh tắc nghẽn thường xuyên tại nút thắt đường Trường Chinh, Hà Nội. Ảnh: Sỹ Lực

Ùn tắc, vỡ tiến độ

Điểm thi công cầu bắc qua sông Lừ trên tuyến đường Trường Chinh, tình trạng ùn tắc diễn ra triền miên và hầu như cả ngày. Nguyên do, mặt đường đến đoạn này thắt nút bởi công trường xây dựng cây cầu chỉ dài 30m nhưng kéo dài suốt 3 năm nay. Dọc tuyến, tính từ phía trụ sở Quân chủng Phòng không Không quân ra hướng Ngã tư Vọng, chiều ngang mặt đường đã mở rộng 52 m, tới đây, đường đột ngột bị thắt lại còn 8,5 m do đơn vị thi công rào chắn để lấy mặt bằng thi công. Cây cầu này  là điểm bị bẻ cong trên tuyến nên phương tiện giao thông qua đây càng chật vật.

Ghi nhận của PV, vào giờ cao điểm, dòng phương tiện nối đuôi, lặc lè bò qua kéo dài 1 km.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, PGĐ Ban quản lý Các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, đại diện chủ đầu tư dự án mở rộng đường Trường Chinh cho hay: Nguyên nhân ùn tắc tại điểm cầu sông Lừ do dự án vừa phải khai thác vừa thi công.

Cụ thể, Ban QLDA và nhà thầu chọn biện pháp thi công cuốn chiếu từng đơn nguyên; đơn nguyên bên trái (tính theo hướng Ngã tư Sở về Ngã tư Vọng) đã xong gần 1 năm nay nhưng chưa thể lưu thông do một đơn vị quân đội gần đây chưa giao mặt bằng. Do thúc ép tiến độ, dù chưa mở rộng cho phương tiện lưu thông trên phần cầu xây dựng xong, từ tháng 8/2015 đến nay, nhà thầu rào chắn thêm mặt đường để thi công làn cầu bên phải nên đã xảy ra ùn tắc. Ông Tường hứa, trong tháng 12 tới sẽ hoàn thành cầu này.


Phương tiện ùn tắc tại số 120 đường Trường Chinh Hà Nội vào giờ cao điểm chiều ngày 12/11. Ảnh: Như ý

Ngoài cầu sông Lừ, hai đầu đường Trường Chinh, đặc biệt là phía gần Ngã tư Sở, công tác thi công hiện nay hầu như chưa được triển khai. Ông Phạm Đình Tuấn, PGĐ Ban quản lý Các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết: Nguyên do công tác giải phóng mặt bằng vẫn ách tắc và thiếu nhà ở tái định cư cho hàng trăm hộ dân trên tuyến. “Theo kế hoạch, quý 1/2016, UBND thành phố mới bố trí được nhà tái định cư cho dự án. Vì vậy, sớm nhất phải đến quý II/2016, đường Trường Chinh mới có thể xong và hết tắc”, ông Tuấn nói.

Đền bù thấp?

Nguyên nhân khiến các hộ dân và các cơ quan chức năng ở đây không tìm được tiếng nói chung là giá đền bù đất. Vào tháng 5/2015, UBND thành phố Hà Nội quyết định mức giá đền bù cho vị trí mặt đường Trường Chinh là 66,9 triệu đồng/m2, vị trí 2 là 36 triệu đồng/m2... Trong khi, các hộ dân phản ánh, giá giao dịch thực tế cao gấp vài lần đối với vị trí mặt đường Trường Chinh.

Trao đổi với PV, ông Trương Thế Khôi, Trưởng ban Giải phóng mặt bằng quận Đống Đa cho hay: Với dự án đường Trường Chinh, UBND thành phố Hà Nội đang áp dụng bằng cách lấy giá đất do Nhà nước ban hành cộng với 1,6-1,7 giá đất hiện hành và ra con số 66.9 triệu đồng/m2 đối với mặt đường Trường Chinh. Theo ông Khôi, mức giá này còn thấp hơn nhiều so với giá giao dịch thực tế, bởi “Đây là dự án phục vụ công cộng, không phải công trình doanh nghiệp giải phóng mặt bằng”, ông Khôi nói.

Theo Tiền phong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đức Thọ (Hà Tĩnh): Phát động xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

    (Xây dựng) - Sáng 26/12, UBND huyện Đức Thọ tổ chức lễ phát động các công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025) và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

  • Tiền Giang: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND Tiền Giang đã ban hành Công văn số 8198/UBND-KT về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông. UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng sẵn sàng ứng phó, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

  • Thái Bình: Đề ra một số mục tiêu phát triển trong năm 2025

    (Xây dựng) - Năm 2025 cũng là năm được Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình xác định là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, năm kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng, năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, năm tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian còn lại của năm 2024 và năm 2025, UBND tỉnh Thái Bình đã đề một số mục tiêu phát triển cụ thể.

  • Kiên Giang: Tân Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ngày 26/12, sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y ông Nguyễn Thanh Nhàn giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang nhiệm kỳ 2020-2025, HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp lần thứ 30.

  • Vĩnh Phúc: Công bố quyết định thành lập Đảng bộ xã Hội Thịnh

    (Xây dựng) - Chiều 25/12, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ xã Hội Thịnh và quyết định về công tác cán bộ theo Nghị quyết số 1287/NQ-UBTVQH15 của Ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sắp thông xe 3 dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết các dự án gồm: Gói thầu HC1 thuộc dự án Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường song hành Quốc lộ 50 thuộc dự án Xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 và cầu Phước Long sẽ thông xe vào ngày 30/12/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load