Thứ bảy 27/07/2024 18:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng

17:13 | 31/05/2024

(Xây dựng) – Liên quan đến Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua (tại phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội), trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện chủ đầu tư cho biết: Dự án đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng để đảm bảo các quy định mới về phòng cháy, chữa cháy và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động năm 2024.

Hà Nội: Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng
Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang trong quá trình thi công hoàn thiện bên trong với các hạng mục đã được thay đổi theo hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin tại bài viết trước, được khởi công từ năm 2011, song đến nay Dự án siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua vẫn chưa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện tại, theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, dự án này còn tồn tại một số vướng mắc liên quan đến việc thay đổi thiết kế bên trong của công trình và đang trình hồ sơ lên Sở Xây dựng Hà Nội để được chấp thuận phương án chỉnh sửa, sau đó mới có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Các hạng mục được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Bắc Qua đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội điều chỉnh giấy phép bao gồm: Lối lên xuống tầng hầm, thang bộ, sảnh, thang cuốn… Tuy nhiên, điều lạ là, dù chưa được Sở Xây dựng Hà Nội chấp thuận hồ sơ điều chỉnh giấy phép nhưng tại dự án các hạng mục này đã được thi công và đang dần hoàn thiện (?).

Hà Nội: Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng

Lối ra vào tầng hầm công trình đã được điều chỉnh, bỏ 01 lối lên xuống tầng hầm từ phố Nguyễn Thiện Thuật, chỉ bố trí 01 lối lên xuống tầng hầm từ phố Hàng Khoai.

Hà Nội: Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng

Sảnh của dự án được thay đổi từ phương án cũ đã phê duyệt là 02 sảnh chính ở 2 mặt phố Hàng Khoai và Nguyễn Thiện Thuật đã được thay đổi thành 01 sảnh chính tại góc ngã tư giữa 2 con phố.

Hà Nội: Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng

Các thang bộ đều đã được hoàn chỉnh.

Lý giải về điều này, bà Nguyễn Thị Lan Hương – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Bắc Qua cho biết: Các vấn đề liên quan đến việc điều chỉnh giấy phép xây dựng gần đây của dự án không phải sai phạm trong quá trình thi công. Trên thực tế, công trình không thay đổi công năng, thiết kế, quy mô, diện tích hay mật độ so với giấy phép số 105/GPXD do Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 24/8/2011.

Bà Hương cũng cho biết, dự án được triển khai từ năm 2011, do đó các phương án phòng cháy chữa cháy có khác so với thời điểm hiện nay. Vì vậy, để đưa dự án vào hoạt động cần điều chỉnh lại một số kết cấu để phù hợp với phương án phòng cháy chữa cháy mới. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã được Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Thành phố Hà Nội chứng nhận thẩm duyệt về thiết kế. Vừa qua, chủ đầu tư cũng đã nộp lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng lên Sở Xây dựng Hà Nội.

Được biết, chủ đầu tư cũng xin thay đổi thiết kế lối lên xuống tầng hầm và UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã có Văn bản trả lời số 545/UBND-QLĐT ngày 08/4/2024. Văn bản nêu rõ: “Thay đổi trong việc (bỏ 01 lối lên xuống tầng hầm từ phố Nguyễn Thiện Thuật, chỉ bố trí 01 lối lên xuống tầng hầm cho công trình từ phố Hàng Khoai) cần có ý kiến của Sở Giao thông vận tải để được đánh giá, đảm bảo việc không gây ùn tắc giao thông trong khu vực, đảm bảo đúng các yêu cầu về thoát người, phòng cháy chữa cháy theo quy định hiện hành”.

Đối với nội dung này, đại diện phía chủ đầu tư cho biết, đã có văn bản gửi lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội để xin ý kiến.

Hà Nội: Dự án Siêu thị thương mại dịch vụ Bắc Qua đang xin điều chỉnh giấy phép xây dựng
Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ hoàn thiện sớm nhất trong tháng 7 - 8 năm nay.

Về vấn đề thay đổi một số hạng mục trong hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng của dự án, bà Hương cho biết, chủ đầu tư đã cho thực hiện xây dựng song song với với việc xin điều chỉnh giấy phép, việc này giúp dự án được đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng (?). Các khó khăn, vướng mắc trong pháp lý sẽ được sớm giải quyết cùng với việc hoàn thành thi công để dự án có thể đưa vào sử dụng sớm nhất nhằm mang lại cảnh quan và kinh tế cho địa phương cũng như giải quyết vấn đề nguồn thu cho doanh nghiệp khi dự án đã vướng mắc suốt một thời gian dài.

Nói thêm về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư dự án cũng khẳng định, các vướng mắc về thủ tục pháp lý sẽ sớm được giải quyết và hoàn thiện dự án trong năm 2024.

Đỗ Khang – Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load