Thứ hai 28/10/2024 13:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Hà Nội: Chuẩn bị tổ chức triển lãm, trưng bày sản phẩm OCOP huyện Phú Xuyên năm 2024

17:16 | 22/10/2024

(Xây dựng) - Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND huyện Phú Xuyên sẽ tổ chức triển lãm, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP ở các làng nghề trên địa bàn huyện Phú Xuyên năm 2024.

Hà Nội: Chuẩn bị tổ chức triển lãm, trưng bày sản phẩm OCOP huyện Phú Xuyên năm 2024
Các đại biểu thăm quan sản phẩm làng nghề da giày huyện Phú Xuyên trong dịp triển lãm năm 2023.

Theo kế hoạch, UBND huyện Phú Xuyên sẽ phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức triển lãm, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP ở các làng nghề trên địa bàn huyện.

Theo ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện Phú Xuyên cho biết, đây là cơ hội để tiếp thị, quảng bá, giới thiệu, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm làng nghề của huyện. Đồng thời, thu hút đầu tư, tăng cường trao đổi, giao thương hàng hóa trong và ngoài huyện góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của huyện, hưởng ứng Ngày Vinh danh làng nghề của huyện 26/10 hằng năm.

Triển lãm cũng là dịp quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của con người Phú Xuyên, phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Mở rộng mối liên kết, vùng tiêu thụ cho các sản phẩm đồng thời quảng bá phát triển du lịch làng nghề của huyện. Góp phần tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2021-2025 và Chương trình số 02-CTr/HU ngày 26/02/2021 của Huyện ủy Phú Xuyên về đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp.

Huyện Phú Xuyên cho biết, sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 24 -26/10/2024. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào hồi 19 giờ 00 phút, ngày 24/10/2024. Địa điểm tổ chức tại Sân vận động huyện Phú Xuyên.

Về quy mô, dự kiến sẽ trưng bày khoảng 150 gian hàng và 4 khu gian hàng chung. Trong đó, có 100 gian hàng, 4 khu gian hàng chung của Thành phố hỗ trợ và 50 gian hành của huyện Phú Xuyên để giới thiệu sản phẩm làng nghề, nông sản, OCOP của huyện, Thành phố.

Ngoài ra, sẽ có các hoạt động bên lề như: Công bố và trao quyết định của UBND Thành phố công nhận Điểm du lịch làng nghề xã Phú Túc; công nhận làng nghề, làng nghề truyền thống. Đấu giá sản phẩm làng nghề. Trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP năm 2024. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật quần chúng chào mừng Triển lãm.

Phú Xuyên từ lâu được biết đến là các nôi của nhiều làng nghề nổi tiếng như: May mặc Vân Từ; giày da Phú Yên; đồ gỗ các xã Tân Dân, Văn Nhân; khảm trai Chuyên Mỹ; mây giang đan, cỏ tế Phú Túc; tò he Xuân La, lưới trã Quang Trung…

Thu Quỳnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Từng bước hướng đến nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Huyện Thiệu Hóa hiện là một trong những địa phương điển hình trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thanh Hóa. Với sự quyết tâm của chính quyền và đồng thuận của người dân, huyện Thiệu Hóa phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2025.

  • Mỹ Đức (Hà Nội): Xã Thượng Lâm quyết tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Trước những yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 về việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Lâm (huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) đã xác định quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao để không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch.

  • Mỹ Đức (Hà Nội): Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Những năm qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã làm bộ mặt nông thôn huyện Mỹ Đức thay đổi và đạt được những kết quả khá tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng cao, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt.

  • Thái Bình: Tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Với phương châm "làm từ đồng làm vào, làm từ hộ gia đình đến thôn xóm, từ thôn xóm đến xã, huyện", lấy thôn xóm làm đơn vị cơ sở và hộ gia đình làm hạt nhân để vận động xây dựng nông thôn mới (NTM), Thái Bình đã thu hút được sự hưởng ứng, tích cực tham gia của người dân.

  • Bắc Ninh: Nâng cao hiệu quả quản lý, kiện toàn Văn phòng điều phối nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa triển khai các bước kiện toàn Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới, đồng thời nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu có ít nhất 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024. Đây là những nỗ lực nhằm góp phần đưa tỉnh sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn toàn tỉnh.

  • "Làng trong phố" - Nét riêng trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Yên

    (Xây dựng) - Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang vươn lên mạnh mẽ trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) với mô hình "làng trong phố" - kết hợp hài hòa giữa yếu tố nông thôn và đô thị. Đây là một hướng đi sáng tạo, phù hợp với xu thế phát triển, góp phần đưa Việt Yên trở thành thị xã hiện đại, văn minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load