Thứ ba 14/05/2024 05:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Chỉ đạo phối hợp công tác thanh tra hoạt động quản lý nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ

22:15 | 31/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 30/10, UBND Thành phố Hà Nội đã có Văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận, huyện, thị xã về việc phối hợp với Thanh tra Bộ Xây dựng trong công tác thanh tra hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ trên địa bàn Thủ đô.

Hà Nội: Chỉ đạo phối hợp công tác thanh tra hoạt động quản lý nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ
Các đơn vị có liên quan của Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Bộ Xây dựng trong công tác thanh tra hoạt động quản lý nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ.

UBND Thành phố giao Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo về việc chấp hành pháp luật công tác quản lý trật tự xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ giai đoạn từ 01/01/2019 đến 30/9/2023 trên địa bàn và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để cung cấp, trao đổi với Thanh tra Bộ Xây dựng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trên có báo cáo gửi Thanh tra Bộ Xây dựng trước ngày 01/11/2023 và gửi về Sở Xây dựng để tổng hợp.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì, phối hợp với Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ, xây dựng kế hoạch thanh tra, đôn đốc các đơn vị chuẩn bị tài liệu, báo cáo theo yêu cầu; dự thảo báo cáo của UBND Thành phố trong việc chấp hành pháp luật về quản lý trật tự xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ theo yêu cầu của Thanh tra Bộ Xây dựng, gửi về UBND Thành phố trước ngày 01/11/2023.

Trước đó, ngày 24/10, Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra Bộ Xây dựng đã ký các Quyết định thành lập 03 Đoàn thanh tra hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Phạm vi thanh tra trong giai đoạn từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/9/2023 (khi cần có thể xem xét trước hoặc sau niên độ này).

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ phát hiện những vướng mắc, tồn tại của cơ chế, chính sách để kiến nghị bổ sung, sửa đổi; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh tại trụ sở các cơ quan, tổ chức có liên quan; địa điểm xây dựng các công trình nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ.

Ngày 22/10, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 991/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ, bảo đảm an toàn, bảo vệ tài sản, sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng tổ chức thanh tra toàn diện đối với hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load