Thứ tư 24/04/2024 17:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nam: Công an đang điều tra vụ sập mỏ đá của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Havico

19:06 | 20/07/2021

(Xây dựng) – Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng về vụ nổ mỏ đá gây thương vong tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Havico (Thanh Liêm – Hà Nam), ông Đỗ Hoàng Hải - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra nên chưa có báo cáo chính thức về sự việc.

ha nam cong an dang dieu tra vu sap mo da cua cong ty co phan xuat nhap khau havico
Theo thông tin mới nhất, vụ nổ mỏ đá của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Havico đã khiến 2 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu được biết, vào khoảng đầu giờ chiều 18/7, sau tiếng nổ lớn tại mỏ đá của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Havico Hà Nam, đóng trên địa bàn thôn Đồng Ao, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam khiến một số công nhân lao động tại đây bị đá đè tử vong, một số khác bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Chiều 20/7, trao đổi với Báo điện tử Xây dựng về sự việc, ông Đỗ Hoàng Hải, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Hiện cơ quan pháp luật đang tiến hành điều tra vụ việc nên huyện chưa có báo cáo chính thức với tỉnh về việc này.

Công an tỉnh Hà Nam và Công an huyện Thanh Liêm cũng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân sự việc cũng như thiệt hại cụ thể.

Theo thông tin từ phía UBND huyện Thanh Liêm, sự việc được chính quyền xã báo cáo lên được xác định do thời điểm xảy ra sự việc có mưa giông, sét, dẫn đến chập dây điện trong quá trình nổ mìn khiến đá từ trên cao rơi xuống làm 2 người chết và 2 người bị thương.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nam cho biết: “Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Nguyên nhân xảy ra sự việc ban đầu được biết là do mưa lớn gây sạt lở gây khiến 4 người gặp nạn. Còn việc thương vong, hiện cơ quan công an đang làm rõ và chưa tiết lộ thông tin. Sự việc thuộc chức năng các ngành khác không thuộc lĩnh vực quản lý của Sở Xây dựng”.

Về việc này, phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam cho biết, nguyên nhân được xác định do mưa, sét nhưng chưa thể khẳng định đây là thông tin chính xác mà phải chờ kết quả từ phía cơ quan điều tra.

Theo thông tin mới nhất, có ít nhất có 5 nam công nhân bị ngã từ trên núi cao sau vụ nổ, 2 người tử vong tại chỗ còn 3 người được đưa đi cấp cứu.

Theo tìm hiểu được biết, địa bàn huyện Thanh Liêm nhiều năm qua được coi là “thủ phủ” của các doanh nghiệp khai thác đá với hơn 70 doanh nghiệp tập trung khai thác, tuy nhiên, các vấn nạn về ô nhiễm môi trường và sự ảnh hưởng tới đời sống người dân là vô cùng lớn. Đặc biệt, trong những năm qua, không ít những vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin và sự hoài nghi về sự dễ dãi trong cấp phép khai thác cũng như thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Kim Thoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load