Thứ ba 23/04/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội lý giải nguyên nhân đá vỉa hè vỡ, hỏng

17:05 | 08/12/2022

(Xây dựng) – Sáng 8/12, bên lề Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến việc vỉa hè Hà Nội nứt toác, hư hỏng.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội lý giải nguyên nhân đá vỉa hè vỡ, hỏng
Một số nơi tại Thủ đô Hà Nội, đá vỉa hè vừa được lát xong lại bị đào lên để lắp đặt dây cáp, cống thoát nước...

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND thành phố giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng Quản lý đô thị các quận, huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.

Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Võ Nguyên Phong thông tin về nguyên nhân như sau: Các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành Quyết định 1303 năm 2019 của UBND thành phố (quyết định về việc Ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội).

Như vậy, các quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng Quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.

Trước đó, tại một số quận huyện, ghi nhận tình trạng nhiều tuyến phố trên địa bàn được lát đá tự nhiên sau khi đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp. Ngày 24/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã khẩn trương đánh giá, thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng hỏng hóc, xuống cấp của vỉa hè.

Đối với Sở Xây dựng, Hà Nội yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn các địa phương trong việc sử dụng vật liệu lát hè, vỉa hè và công tác thẩm định, quy trình kỹ thuật trong thi công xây dựng…

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load