Thứ sáu 29/03/2024 16:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp thiết kế hệ sinh thái Đồng bằng sông Hồng thu hút mạnh nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

10:35 | 12/05/2023

(Xây dựng) - Tại lễ Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 vào tối 11/5, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh sự kiện là cơ hội bàn về giải pháp thiết kế hệ sinh thái để vùng thu hút mạnh nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Giải pháp thiết kế hệ sinh thái Đồng bằng sông Hồng thu hút mạnh nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (TECHFEST) được tổ chức thường niên và là chuỗi hoạt động lớn nhất quy tụ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và nước ngoài tại Việt Nam. Vùng Đồng bằng sông Hồng là vùng có tiềm lực lớn về nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Đây là vùng có số lượng các đại học và nhân lực Nghiên cứu và phát triển (R&D) lớn nhất cả nước; trên 500 tổ chức khoa học công nghệ; 14/17 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia.

Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn thông qua Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023, chuỗi hoạt động phát triển hệ sinh thái, liên kết địa phương, được tiếp tục được mở rộng và phát triển, kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái ngày càng chặt chẽ hơn nữa.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đánh giá, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam hơn 5 năm qua ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển của một thế hệ các doanh nghiệp mới, hoạt động dựa trên việc khai thác các công nghệ tiên tiến, có năng lực tiếp cận nhanh với thị trường trong và ngoài nước.

“Bộ cũng kỳ vọng các chuyên gia, nhà đầu tư, cơ quan quản lý sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp khởi nghiệp, qua đó cùng trao đổi về những giải pháp thiết thực để thiết kế hệ sinh thái Vùng Đồng bằng Sông Hồng trở thành một trong những điểm thu hút mạnh mẽ các nguồn lực trong nước, quốc tế cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, ông Đạt nhấn mạnh.

Năm 2022, trong bối cảnh đầu tư công nghệ tại Việt Nam chịu tác động sâu sắc của cuộc khủng hoảng toàn cầu, Việt Nam vẫn giữ vị trí thứ ba trong ASEAN về số lượng thương vụ đầu tư. Cũng trong năm, đã có 15 TECHFEST vùng cùng với TECHFEST quy mô địa phương được tổ chức, thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, trình diễn và vinh danh hàng trăm sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo của địa phương, vùng miền.

Giải pháp thiết kế hệ sinh thái Đồng bằng sông Hồng thu hút mạnh nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Đồng bằng sông Hồng 2023.

Tuyên bố khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023, ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết: ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 30 về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định "Đồng bằng sông Hồng đi đầu và trung tâm hàng đầu của cả nước về phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo...”.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 diễn ra với các nội dung phong phú như triển lãm gần 100 gian hàng, hơn 1.000 các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cùng với đó là các chương trình, hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Giải pháp thiết kế hệ sinh thái Đồng bằng sông Hồng thu hút mạnh nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp đồng thỏa thuận, biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng.

Chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho các ý tưởng đối mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện năng suất lao động, tối ưu hóa hiệu suất công việc, tiết giảm chi phí đến mức thấp nhất cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

“Thông qua các chương trình cụ thể như triển lãm, hội thảo kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng các hoạt động tham quan được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, tỉnh Nam Định mong muốn giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng của tỉnh trong hệ sinh thái sôi động của cả nước nói chung và vùng Đồng bằng sông Hồng nói riêng”, ông Nghị nói.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load