Thứ hai 29/04/2024 07:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024

10:58 | 10/03/2024

(Xây dựng) – Ngày 9/3, UBND huyện Gia Viễn (Ninh Bình) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024, thu hút đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024
Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn Phạm Văn Tam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn Phạm Văn Tam khẳng định: Gia Viễn có vị trí địa lý chiến lược về chính trị, kinh tế, là cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh và các địa phương lân cận. Cùng với sự đầu tư của tỉnh, huyện Gia Viễn đã có nhiều chính sách ưu đãi cụ thể, thiết thực nỗ lực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tranh thủ các nguồn lực, tạo nền tảng phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững, đưa tốc độ phát triển kinh tế của huyện nhiều năm liền đạt mức cao và bền vững, bình quân đạt trên 25%/năm, với quy mô kinh tế trên 40.000 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại - dịch vụ hiện chiếm 97%.

Từ huyện chiêm trũng thuần nông, nghèo khó, giờ đây Gia Viễn đã trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh với Khu công nghiệp Gián Khẩu rộng lớn, và các Cụm công nghiệp Gia Vân, Gia Phú, Gia Lập đã đi vào hoạt động, thu hút được nhiều dự án đầu tư, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gia Viễn nói riêng và của tỉnh nói chung.

Bên cạnh đó, với lợi thế là vùng đất cổ, địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa cùng nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, huyện Gia Viễn đã và đang tập trung phát triển mạnh ngành dịch vụ, du lịch trong những năm tiếp theo.

Huyện Gia Viễn cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng các nhu cầu nguồn nhân lực, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn tài sản, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư trong và ngoài nước thuận lợi tập trung sản xuất, kinh doanh bền vững, lâu dài.

Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024
Lễ ký kết các biên bản ghi nhớ giữa UBND huyện Gia Viễn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Về định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới, huyện Gia Viễn hướng đến: Tập trung thu hút những dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; các dự án chế biến nông sản, thủy sản của địa phương như chế biến sản phẩm rau, quả, cây ăn trái, dược liệu; chế biến thực phẩm từ gia súc, gia cầm, thủy sản; thu hút các dự án công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp công nghệ cao, phụ trợ, công nghiệp may mặc, chế biến nguyên liệu, linh kiện điện tử, linh kiện ôtô… hướng tới xuất khẩu; thu hút các dự án, khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, sản phẩm du lịch… Kết nối các khu, tuyến du lịch Gia Viễn với các khu du lịch, điểm du lịch cấp vùng của các tỉnh lân cận (Hòa Bình, Hà Nội, Nam Định và Hà Nam…) từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện.

Đồng thời, khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, thể dục thể thao. Hạn chế các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu và kiên quyết từ chối các dự án tác động xấu đến môi trường.

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết các biên bản ghi nhớ giữa UBND huyện Gia Viễn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh với các công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư về việc nghiên cứu, khảo sát, đề xuất phát triển dự án điện mặt trời áp mái, dự án xây dựng nhà ở xã hội…

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load