Thứ bảy 27/04/2024 05:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá nhà tại Trung Quốc tăng ngoài tầm kiểm soát

16:04 | 17/05/2021

Giá nhà tháng 4 tại Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong vòng 8 tháng. Các biện pháp hạn chế của chính quyền Bắc Kinh không thể hạ nhiệt cơn sốt giá.

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, giá nhà mới tại 70 thành phố (không bao gồm nhà ở được nhà nước trợ cấp) đã tăng 0,48% so với tháng 3. Đây là mức cao nhất trong vòng 8 tháng qua. Giá trên thị trường thứ cấp cũng tăng 0,4%.

Bloomberg cho biết nhiều nhà đầu tư sử dụng bất động sản như một hàng rào chống lạm phát toàn cầu. Nhà chức trách Bắc Kinh đã đưa ra hàng loạt tuyên bố nhằm hạ nhiệt những kỳ vọng về giá.

Thống kê của China Real Estate Information cho thấy tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán nhà tại những thành phố như Thâm Quyến, Thượng Hải, Hàng Châu, Nam Kinh đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2019.

gia nha tai trung quoc tang ngoai tam kiem soat
Giá nhà tại Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong vòng 8 tháng. Ảnh: Bloomberg.

Hồi cuối tháng 4, tại một cuộc họp của Bộ Chính tri Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng nhà "để ở chứ không phải đầu cơ". Các nhà hoạch định Bắc Kinh cũng cảnh báo có thể áp thử nghiệm thuế bất động sản quốc gia.

"Thị trường nhà vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát. Đó là lý do một thử nghiệm thuế đối với chủ sở hữu nhà có thể tới sớm hơn dự kiến", ông Yang Kewei, giám đốc nghiên cứu của China Real Estate Information, khẳng định.

Theo Thảo Cao/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load