Thứ sáu 19/07/2024 20:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Nhà máy cấp nước Chư Sê tiếp tục bị cắt điện do không thanh toán tiền điện

10:19 | 19/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 16/7, Điện lực Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã chính thức thông báo ngừng cung cấp điện đối với Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê do công ty này không thanh toán tiền điện. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến hơn 1.600 hộ dân sử dụng nước từ nhà máy.

Gia Lai: Nhà máy cấp nước Chư Sê tiếp tục bị cắt điện do không thanh toán tiền điện
Nhà máy cấp nước Chư Sê tiếp tục bị cắt điện do không thanh toán tiền điện.

Theo thông báo của Điện lực Chư Prông, từ 9h07 ngày 16/7, việc ngừng cấp điện đã được thực hiện. Lý do được đưa ra là Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê đã kéo dài nợ tiền điện, không thanh toán theo hợp đồng đã ký kết, với tổng số tiền nợ gần 400 triệu đồng. Mặc dù điện lực đã nhiều lần gửi thông báo nhắc nhở, nhưng đến nay công ty vẫn chưa thanh toán các khoản nợ.

Việc Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê nợ tiền điện đã kéo dài trong nhiều tháng qua, và công ty này cũng đã nhiều lần bị cắt điện. Trước đây, nhà máy đã đề nghị trả chậm số nợ cũ và cam kết trả dứt điểm các khoản nợ mới phát sinh, tuy nhiên, công ty lại tiếp tục vi phạm các thỏa thuận.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê thông báo ngừng cấp nước trên địa bàn huyện Chư Sê do bị cắt điện. Thông báo nêu rõ công ty chưa thanh toán tiền điện vì chưa thu được công nợ từ khách hàng. Đồng thời, công ty cũng khuyến cáo người dân chủ động tích trữ nước dự phòng để ứng phó với tình trạng này.

Nhà máy cấp nước Chư Sê được đầu tư gần 200 tỷ đồng và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018. Thời điểm khảo sát xây dựng, có khoảng 8.000 hộ dân trên địa bàn huyện Chư Sê đăng ký sử dụng nước. Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện hệ thống đường ống dẫn, chỉ có 3.000 hộ dân đăng ký mua nước, trong đó chỉ khoảng 1.400 hộ dân thường xuyên sử dụng.

Sự việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý và vận hành của Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để giải quyết vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho người dân và ổn định tình hình cung cấp nước trên địa bàn.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load