Thứ bảy 14/09/2024 00:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Gia Lai: Đẩy mạnh xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lệ Thanh

11:45 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Tỉnh Gia Lai đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tại huyện Đức Cơ, nhằm thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế khu vực biên giới với Campuchia.

Gia Lai: Đẩy mạnh xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lệ Thanh
Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai cho biết, dự án hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh giai đoạn 2022-2025 đã được phê duyệt và cấp vốn 20 tỷ đồng cho năm 2024. Khi hoàn thiện, khu vực này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư vào hoạt động, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh đến năm 2045 đã được Ban Quản lý hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, Ban Quản lý sẽ phấn đấu giải ngân 95% vốn đầu tư được giao vào cuối năm 2024.

Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh hiện đã thu hút 40 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 643,87 tỷ đồng. Trong đó, vốn thực hiện đạt 266,55 tỷ đồng, chiếm 41,4% tổng vốn đầu tư. Các doanh nghiệp tại khu kinh tế này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và kinh doanh kho bãi, phù hợp với đặc thù vùng biên giới.

Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đang phối hợp với UBND huyện Đức Cơ để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại khu trung tâm Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia phát triển kinh tế trong khu vực.

Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh không chỉ có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và các nước, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Gia Lai. Với việc hạ tầng được hoàn thiện và quy hoạch được phê duyệt, khu vực này sẽ trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế vùng biên giới và thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược trong tương lai.

Tỉnh Gia Lai đặt kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, góp phần đưa kinh tế địa phương phát triển lên một tầm cao mới.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load