Thứ hai 29/04/2024 04:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Đầu tư hơn 14 tỷ đồng cho dự án dân cư tại huyện Mang Yang

11:12 | 19/10/2023

(Xây dựng) - Để tạo điều kiện cho người dân di cư tự do tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 550/QĐ-UBND về việc giao Kế hoạch vốn đầu tư từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2022 (đợt 3) với nguồn vốn 14,591 tỷ đồng cho UBND huyện Mang Yang làm chủ đầu tư dự án.

Gia Lai: Đầu tư hơn 14 tỷ đồng cho dự án dân cư tại huyện Mang Yang
Kéo điện về khu tái định cư làng Dơ Nâu, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.

Theo quyết định, nguồn vốn 14,591 tỷ đồng sẽ được sử dụng để triển khai dự án bố trí định cư cho người dân di cư tự do tại huyện Mang Yang. Dự án này sẽ được thực hiện tại làng Ar Trớ, xã Đê Ar với tổng diện tích 11,7ha. Quy mô của dự án bao gồm bồi thường và giải phóng mặt bằng toàn bộ khu quy hoạch điểm dân cư tập trung làng Ar Trớ, nâng cấp và mở rộng tuyến giao thông trục chính (đường liên xã), đầu tư mới 1 đường nội vùng, hệ thống cấp nước sinh hoạt và một số công trình thiết yếu khác.

Mục tiêu chính của dự án là bố trí định cư ổn định cho các hộ dân tộc thiểu số sống trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai và khó khăn. Dự án này sẽ tạo điều kiện cho các hộ dân sớm ổn định, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đồng thời, dự án đóng góp trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Mang Yang.

Việc giao Kế hoạch vốn đầu tư thể hiện cam kết của chính quyền tỉnh Gia Lai trong việc đảm bảo phát triển và ổn định cuộc sống cho người dân di cư, đồng thời cũng là một bước quan trọng trong việc xây dựng và phát triển huyện Mang Yang cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân tộc thiểu số trong vùng.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load