Thứ ba 19/03/2024 09:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

FPT Software động thổ Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại Quy Nhơn

14:40 | 19/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 19/5, FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) tổ chức Lễ động thổ Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ FPT Software tại Thung lũng Quy Hòa, Khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

FPT Software động thổ Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại Quy Nhơn
Nghi thức bấm nút động thổ khởi công xây dựng dự án.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Bình Định được biết đến là vùng đất đầy tiềm năng và triển vọng, nhiều nhà đầu tư lớn có uy tín trong nước và quốc tế đã và đang lựa chọn Bình Định làm điểm đến đầu tư. Trong những năm qua, tỉnh đã đầu tư xây dựng phát triển Khu đô thị Công nghệ Tuy Hòa, một khu đô thị đa chức năng đầu tiên của Việt Nam. Dự án Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ FPT Software cùng cam kết của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình là đưa Bình Định trở thành cái nôi của trí tuệ nhân tạo, một lần nữa cho thấy sự thành công bước đầu của Khu đô thị Tuy Hòa, một hướng đi mới, sáng tạo nhưng đầy thách thức để có được nền tảng phát triển bền vững trong tương lai. Đây chính là hướng phát triển phù hợp với chủ trương của tỉnh để phát triển khoa học giáo dục và công nghệ. Dự án này cũng sẽ là mảnh ghép còn thiếu để góp phần hoàn chỉnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của Khu đô thị công nghệ Tuy Hòa và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

FPT Software động thổ Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại Quy Nhơn
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: Với tầm nhìn và chiến lược của tỉnh và thế mạnh của FPT, chúng tôi lựa chọn Bình Định đầu tư để đưa Bình Định trở thành trung tâm đào tạo và khoa học công nghệ thế giới. Tổ hợp khoa học công nghệ này sẽ là điểm đến của hàng chục nghìn nhân lực công nghệ, trong đó sẽ có hàng nghìn nhân sự công nghệ đến từ các quốc gia Đông Âu, Ấn Độ. Chúng tôi kỳ vọng, dự án sẽ góp phần thu hút và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao về với Bình Định. FPT cam kết dành mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án ở mức cao nhất, cũng như sẽ đưa những người giỏi nhất của FPT về đây. Tôi tin rằng với sự hỗ trợ của tỉnh, FPT sẽ tạo ra được một môi trường học tập, làm việc tốt nhất và hạnh phúc nhất cho học sinh, sinh viên và người dân Bình Định.

Ngày 5/02/2023, FPT Software chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại Quy Nhơn với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

FPT Software động thổ Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ tại Quy Nhơn
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT phát biểu.

Tổ hợp công nghệ này sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu phát triển, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương cũng như thu hút nhân lực quốc tế hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, đây cũng sẽ cung ứng các dịch vụ công nghệ cao, dựa trên các công nghệ là xu hướng thế giới như AI, dữ liệu lớn, Internet vạn vật, tự động hóa, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, cũng như thúc đẩy công nghệ trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Bình Định.

FPT có khát vọng đưa Bình Định trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu khu vực, trung tâm khoa học thử nghiệm các công nghệ mới nhất của thế giới. Năm 2021, Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025, đây là những dấu mốc quan trọng để hiện thực hóa khát vọng này.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load