Thứ sáu 09/08/2024 03:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Festival Huế 2024 lan toả giá trị sắc màu văn hóa ra thế giới

16:21 | 05/08/2024

(Xây dựng) - Festival Huế là một lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế gắn với đặc trưng văn hóa của Việt Nam. Festival Huế hiện nay được tổ chức theo định hướng bốn mùa, nhằm phát huy sâu rộng những sắc màu văn hóa của vùng đất cố đô mang đặc trưng của một thành phố di sản.

Festival Huế 2024 lan toả giá trị sắc màu văn hóa ra thế giới
Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” khai thác di sản văn hoá Huế, văn hoá các vùng miền ở Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Trải qua 24 năm kể từ lần đầu được tổ chức, Festival Huế đã góp phần quan trọng lan tỏa sâu rộng giá trị văn hóa, di sản Huế đến với các vùng miền trong nước và thế giới. Trên nền tảng kế thừa thành quả các kỳ Festival trước đây, điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển". Festival Huế là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu trong nước và quốc tế, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao.

Festival Huế 2024 tiếp tục khai thác các lễ hội trải dài trong năm như: Các hình thái lễ hội dân gian, lễ hội cung đình, lễ hội tôn giáo, lễ hội truyền thống, đồng thời từng bước xây dựng các chương trình lễ hội mới, phù hợp với xu thế, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của công chúng, phát triển trở thành sản phẩm du lịch định kỳ.

Tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa qua đã có gần 30 đoàn nghệ thuật của 8 nước cùng tham gia trình diễn, trở thành nơi giao lưu văn hóa đặc sắc của các vùng miền trong nước và cả quốc tế, qua đó các giá trị văn hóa, di sản Huế cũng được lan tỏa đến các vùng miền trong nước và quốc tế.

Festival Huế 2024 lan toả giá trị sắc màu văn hóa ra thế giới
Lễ hội “Sắc màu văn hoá” đưa người dân và du khách hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Trong chuyến công diễn tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, David Greilsammer nghệ sĩ dương cầm người (Pháp) đã đưa du khách Việt Nam vào chuyến “Du hành cùng Satie” thông qua các kiệt tác của nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp Erik Satie.

Tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ) tiếp tục mang đến cho cộng đồng xứ Huế và du khách những màn trình diễn ấn tượng. Đây là lần thứ 5 đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem đến biểu diễn tại Festival Huế. Ngoài đoàn cà kheo, Bỉ còn góp mặt tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với nhóm nhảy Double Impro đại diện cho cách tân nghệ thuật.

Nhóm nhảy Hiphop Cergy (Pháp) đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn truyền tải các phong cách hip-hop khác nhau. Tác phẩm "Dòng chảy" của nhóm nghệ sĩ này giúp khán giả có cái nhìn xuyên suốt về nền văn hóa hip-hop. Những chuyển động hình thể của các điệu nhảy cùng với âm nhạc và bầu không khí xung quanh sẽ truyền tải những dòng chảy giữa nội tại bên trong và ngoại lực bên ngoài.

Ngoài ra, trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 còn có các loại hình nghệ thuật truyền thống của Huế đã được các nghệ sĩ quảng bá, giới thiệu và lan tỏa đến với bạn bè quốc tế. Các loại hình nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình, ca Huế... mang đậm dấu ấn văn hóa Huế xuất hiện tại nhiều chương trình đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt.

Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khẳng định sự quyết tâm xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh Cố đô Huế cũng như phát huy vị thế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam của tỉnh Thừa Thiên - Huế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, phấn đấu để Thừa Thiên - Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố Festival, trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á dựa trên những giá trị nền tảng của văn hóa truyền thống và tinh thần chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất Cố đô.

Ban tổ chức Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 cho rằng: Festival Huế đã mang đến những trải nghiệm mới lạ, đa sắc màu về văn hóa, nghệ thuật, thể hiện sự hợp tác, giao lưu trong nước, quốc tế, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các quốc gia, dân tộc, góp phần thúc đẩy hòa bình và hợp tác phát triển.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Lễ hội đường phố Lala Town chính thức đặt chân tới Flamingo Golden Hill Hà Nam

    (Xây dựng) - Ngày 3/8, Flamingo Holdings ra mắt Lễ hội đường phố Lala Town tại Flamingo Golden Hill Hà Nam, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Lala Town là thương hiệu lễ hội đường phố của chủ đầu tư Flamingo Holdings và Flamingo Hotels & Resorts - điểm đến của những sắc màu cảm xúc tươi vui và những trải nghiệm giải trí sôi động thỏa mãn đa giác quan.

    18:28 | 05/08/2024
  • Ấn tượng Liên hoan sân khấu Tuồng không chuyên tỉnh Bình Định

    (Xây dựng) - Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia – Nghệ thuật Hát bội Bình Định trên địa bàn tỉnh, tối 4/8, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức Liên hoan sân khấu Tuồng không chuyên tỉnh Bình Định năm 2024.

    09:15 | 05/08/2024
  • Kỳ 2: Dấu tích lịch sử và những điều trăn trở

    (Xây dựng) - Tam Đảo còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm về cuộc đời chiến sĩ Hoàng Cầm (1916 - 1996). Ông là người con của đất Trực Ninh, Nam Định. Tuổi 20, vì nghèo đói, ông đã lên Tam Đảo tìm kế sinh nhai.

    20:19 | 04/08/2024
  • Tận dụng văn hóa bản địa và xu hướng xanh

    Gần đây, nhiều công trình kiến trúc của Việt Nam được xướng tên trong các giải thưởng kiến trúc quốc tế. Điển hình như tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024 - Asia Architecture Design Awards (AADA) vừa diễn ra ở Thái Lan với sự góp mặt của đại diện từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, có 55 tác phẩm chiến thắng, trong đó Việt Nam đoạt 8 giải ở 7/20 hạng mục.

    11:30 | 04/08/2024
  • Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 – lan tỏa vẻ đẹp của Quảng Ninh tới du khách

    (Xây dựng) - Tối 3/8, tại Khu đô thị Green Dragon City, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra đêm Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024, thu hút khoảng trên 5.000 khán giả từ khắp cả nước về với thành phố Cẩm Phả. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều nền tảng trực tuyến khác.

    11:28 | 04/08/2024
  • Khánh thành dự án tu bổ di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều)

    Nằm trong khuôn khổ Chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20, năm 2024, chiều 3/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An tổ chức lễ khánh thành Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều).

    09:45 | 04/08/2024
  • Kỳ 1: Tam Đảo - những huyền thoại

    (Xây dựng) - Tam Đảo, là tên gọi ba đỉnh núi nổi lên giữa trời và đất Vĩnh Phúc. Ba đỉnh núi ấy luôn có mây mù vây phủ quấn quýt, từ xa nhìn lại, trông giống ba hòn đảo bồng bềnh trong biển mây, thế nên thành tên gọi “Tam Đảo”.

    20:19 | 03/08/2024
  • Trên 300 tỷ đồng thực hiện Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa”

    (Xây dựng) - Ngày 2/8, UBND thành phố Hạ Long tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa” và “Hạ Long - Thành phố của lễ hội”. Theo đó, kinh phí dự kiến triển khai Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa” giai đoạn 2024-2030 là trên 300 tỷ đồng.

    14:45 | 03/08/2024
  • Độc đáo nghệ thuật bài chòi Bình Định

    (Xây dựng) – Bài chòi là di sản chung của 9 tỉnh Trung Bộ (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận), tuy nhiên Bình Định được xem là cái nôi của di sản này. Hiện, tại Bình Định còn lưu giữ được nét độc đáo trong biểu diễn bài chòi dân gian…

    12:12 | 03/08/2024
  • Khánh thành ngôi nhà chung của giới văn nghệ sĩ

    Sáng 1/8, lễ khánh thành trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội, đánh dấu sự ra đời của ngôi nhà chung dành cho giới văn nghệ sĩ.

    08:16 | 02/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load