Thứ sáu 27/09/2024 05:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

F2 Academy - hành trình về cội nguồn

20:52 | 22/03/2022

(Xây dựng) - Không chỉ là một thế hệ trẻ tài năng, lớp kế thừa sáng giá cho cộng đồng doanh nhân, thế hệ F2 của Học viện Sao Đỏ còn là những người năng trải nghiệm và tích cực tham gia công tác xã hội.

f2 academy hanh trinh ve coi nguon
Đoàn F2 Academy chụp hình lưu niệm tại Đền Đô, Đình Bảng, Từ Sơn.

Trong 2 ngày 19-20/3 tại Bắc Ninh, các học viên của Học viện F2 Sao Đỏ (F2 Academy) đã có chuyến đi thực tế, trải nghiệm và học tập trong chương trình mang tên “Về nguồn” Xuân Nhâm Dần.

Chương trình do Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp tổ chức cùng Tập đoàn Hanaka, Tập đoàn FPT và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh thu hút sự tham gia của hơn 30 bạn học viên F2 Academy cùng lãnh đạo là Chủ tịch HQĐT các Tập đoàn FPT, Alphanam, Eurowindow, Phú Thái…

Tại chương trình, các doanh nhân thế hệ F2 đã đi tham quan và tìm hiểu nhiều địa danh nổi tiếng ở Bắc Ninh như Đền Đô (thành phố Từ Sơn), Đình đền tướng quốc và chùa Thánh Quang (xã Văn Môn, huyện Yên Phong), làng tranh Đông Hồ, làng gốm Phù Lãng. Đoàn cũng đến thăm Cụm sân quần vợt SEA Games 31 tại Khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park và dâng hương tại Khu lưu niệm và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu công nghiệp Hanaka.

Trong 2 ngày, các bạn học viên F2 Academy đã được nghe GS sử học Lê Văn Lan chia sẻ về triều đại nhà Lý và nhà Trần, những đóng của các triều đại này về thể chế, văn hóa, kinh tế, ngoại giao, tín ngưỡng, nghe nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh chia sẻ về những vấn đề nổi bật về tình hình thế giới hiện tại và ảnh hưởng đối với đất nước và doanh nghiệp.

f2 academy hanh trinh ve coi nguon
Ông Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn HANAKA và nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh trong buổi tọa đàm với lớp F2 Academy.
f2 academy hanh trinh ve coi nguon
Ông Phạm Quang Vinh và ông Mẫn Ngọc Anh chụp ảnh lưu niệm với lớp F2 Academy.
f2 academy hanh trinh ve coi nguon
Chủ tịch Mẫn Ngọc Anh thân mật tiếp đón các thành viên tại phòng làm việc.

Ông Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết, mục tiêu của chương trình “Về nguồn” là mong muốn kết nối thế hệ doanh nhân F2, giúp các bạn hiểu thêm về lịch sử của dân tộc, hiểu được sự cống hiến của các anh hùng dân tộc, các đóng góp của các triều đại cho nền văn minh – văn hóa của nước nhà. Qua đó, các bạn sẽ rèn luyện được bản lĩnh, ý chí, có động lực sống tốt hơn và cố gắng để vươn tới những tầm cao mới, tạo ra giá trị khác biệt để xứng đáng với ông cha, với tiên tổ, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc. Chủ tịch Tập đoàn Hanaka kỳ vọng chương trình sẽ giúp các bạn doanh nhân F2 rèn luyện bản lĩnh và phấn đấn nhiều hơn nữa.

GS sử học Lê Văn Lan đánh giá, chuyến đi có sự hội tụ của tinh hoa nhiều ngành nghề kinh tế của Việt Nam, thông qua chương trình, lực lượng này được tiếp xúc và “tắm” mình trong không khí thiêng liêng của tổ tiên, của dân tộc và văn hóa. Các bạn đều là những người kế tục sự nghiệp không chỉ của cha mẹ - những người đi trước mà trong sự nghiệp ấy còn được thêm khói hương của lòng sùng kính các anh hùng dân tộc và sự tích vẻ vang của tổ tiên.

f2 academy hanh trinh ve coi nguon
Lớp F2 Academy thăm Công ty sản xuất máy biến áp truyền tải của Tập đoàn Hanaka.
f2 academy hanh trinh ve coi nguon
20 học viên khoá I của F2 Academy là những người được định hướng kế nghiệp trong tương lai.

F2 Academy do ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT sáng lập. Học viên F2 Academy là con em của lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam, phần lớn đang được định danh trở thành doanh nhân – người kế nghiệp. Các học viên nổi bật có thể để đến nhắc tới như Vũ Thị Thu Quỳnh, con gái ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch Tập đoàn Geleximco; Nguyễn Anh Sa, con gái ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh; Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập đoàn Alphanam; Phạm Nhật Thành, con trai ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái …

Học viện F2 Sao Đỏ sẽ là người đảm trách, trực tiếp tham gia quá trình đào tạo và bảo trợ cho chương trình. Những giá trị thế hệ F2 cần được chuyển giao là tinh thần toàn cầu và tinh thần tiên phong, không ngại bất cứ thử thách nào. Để kế thừa tinh thần ấy, thế hệ F2 cần tiếp tục đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong quản trị để hỗ trợ việc ra quyết định chính xác, kịp thời; liên minh, liên kết cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển quốc gia.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load