Thứ sáu 27/09/2024 06:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Ecoba Việt Nam trở thành tổng thầu của dự án The Wisteria

18:13 | 25/12/2023

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam đã được chủ đầu tư Vietracimex tin tưởng chọn là tổng thầu xây dựng của dự án chung cư cao cấp The Wisteria - Hinode Royal Park.

Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Năm 2023, ngành Xây dựng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khiến nhiều doanh nghiệp xây dựng đứng trước nguy cơ thua lỗ, giải thể,... Nhiều dự án bị dừng hoặc giãn tiến độ, số lượng dự án mới giảm mạnh. Trong bối cảnh này, Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam đã tập trung củng cố nội lực, tối ưu vận hành, quản trị tài chính, phát triển văn hóa doanh nghiệp để duy trì hoạt động kinh doanh cũng như giữ được chuỗi cung ứng và bộ máy nhân sự.

Ecoba Việt Nam hiện là nhà thầu xây dựng và quản lý dự án có 23 năm kinh nghiệm trong ngành, có 4 năm liên tiếp nằm trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Xây dựng uy tín (Vietnam Report). Doanh nghiệp đã thực hiện nhiều dự án với các chủ đầu tư lớn như: Lotte Mall Hà Nội, Hinode City, Hoang Huy Commerce, An Lạc Green Symphony,...

Ecoba Việt Nam trở thành tổng thầu của dự án The Wisteria
Ecoba Việt Nam đã được lựa chọn làm tổng thầu của dự án The Wisteria - Hinode Royal Park.

The Wisteria là dự án căn hộ chung cư thuộc Khu đô thị Hinode Royal Park do Ecoba làm tổng thầu toàn bộ dự án với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, bao gồm hạng mục cơ điện với quy mô xây dựng 3 tòa chung cư cao 25 tầng. Theo đại diện doanh nghiệp, việc tiếp nhận dự án là cơ hội để Ecoba tiếp tục khẳng định năng lực và uy tín trong việc triển khai các dự án quy mô lớn, có yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ.

Trưởng ban quản lý dự án Hinode Royal Park, ông Trình Đình Nho cho biết, Ecoba có bộ máy quản lý tốt nên có thể giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả thi công: “Ecoba là một nhà thầu hạng một, được đánh giá tốt về năng lực và kinh nghiệm thi công các dự án lớn. Vì vậy tôi tin tưởng vào khả năng đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và tiến độ thi công của Ecoba”.

Khẳng định năng lực xử lý các công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp

Sau khi tiếp nhận dự án, Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam đã tiến hành khảo sát và xác định một số bài toán kỹ thuật đặc biệt cần giải quyết. Đầu tiên, doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thi công tường cừ Larsen, neo đất do các đường ống nước và điện sát với phạm vi thi công.

Để khắc phục tình trạng này, đội ngũ Ecoba Việt Nam đã họp bàn và đề ra phương án giải quyết phù hợp.

“Chúng tôi đã lập kế hoạch thi công, chủ động đưa các công tác ép cừ và neo đất vào sớm dựa trên các phân tích kỹ thuật, địa chất. Ngoài ra, Ecoba linh hoạt điều chỉnh biện pháp thi công để đẩy nhanh tiến độ khu vực lõi”, ông Nguyễn Duy Quý - Trưởng phòng Kỹ thuật Chất lượng Ecoba chia sẻ. Đồng thời, Ecoba Việt Nam cũng liên tục giám sát chất lượng và kiểm tra kỹ thuật trong quá trình thi công, đảm bảo độ chính xác và an toàn của công trình.

Ecoba Việt Nam trở thành tổng thầu của dự án The Wisteria
Công trình The Wisteria có nhiều bài toán đặc thù, đòi hỏi chủ thầu Ecoba phải nghiên cứu phương án thi công kỹ lưỡng.

Theo đại diện Ecoba Việt Nam, dự án có 5 tầng khối đế với chiều cao lớn từ 5,3 - 6m và một tầng dầm chuyển. Để thi công các tầng có kết cấu khác biệt, Ecoba Việt Nam đã áp dụng biện pháp thi công cột, vách đổ bê tông một lần. Đây là biện pháp tiết kiệm thời gian và chi phí, nhưng yêu cầu kỹ thuật cao trong công tác thi công cốt thép, cốp pha cũng như tổ chức đổ bê tông khối lớn.

Nhờ có các phương án xử lý tối ưu được nghiên cứu kỹ lưỡng, Ecoba Việt Nam công bố đã đáp ứng tiến độ thi công gấp của chủ đầu tư. Hiện doanh nghiệp đã hoàn thành đóng nắp hầm, vượt tiến độ 22 ngày và đang trong giai đoạn thi công phần thân của dự án.

Ông Võ Tiến Đạt - Tổng Giám đốc Ecoba Việt Nam khẳng định: “Ecoba Việt Nam đã tối ưu vận hành, quản trị tài chính, chuyển đổi số... để nâng cao chất lượng thi công. Bằng sự nỗ lực, chúng tôi tự tin có thể hoàn thành dự án theo tiêu chuẩn và yêu cầu của chủ đầu tư”.

Cũng theo ông Đạt, dự án The Wisteria - Hinode Royal Park không chỉ thể hiện năng lực thi công và đáp ứng các bài toán khó của Ecoba Việt Nam, mà còn là thành công bước đầu trong chiến lược củng cố nền tảng của doanh nghiệp trong giai đoạn chờ đợi thị trường ấm trở lại.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load