Thứ hai 29/04/2024 05:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường bê tông sụt lún ở Gia Viễn (Ninh Bình): Đã hết thời gian bảo hành nhưng sẽ cho sửa chữa

19:45 | 26/10/2023

(Xây dựng) – Liên quan đến tuyến đường bê tông bị sụt lún, nứt ở xóm 1 Lỗi Sơn, xã Gia Phong, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), Chủ tịch UBND xã Gia Phong cho biết, đã hết thời gian bảo hành nhưng địa phương sẽ cho tu bổ, sửa chữa lại.

Đường bê tông sụt lún ở Gia Viễn (Ninh Bình): Đã hết thời gian bảo hành nhưng sẽ cho sửa chữa
Đã hết thời gian bảo hành, tuy nhiên UBND xã Gia Phong sẽ cho tu bổ, sửa chữa.

Cụ thể, ông Đinh Huy Lựa - Chủ tịch UBND xã Gia Phong cho biết: Sau khi cho cán bộ chuyên môn kiểm tra nguồn gốc tuyến đường này thì phần cốt đường được hình thành bởi Dự án phân lũ, chậm lũ của tỉnh, đã triển khai từ những năm 2006 do Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường thi công.

Còn về phần bê tông thì trong quá trình triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, xã vận động sự góp sức của bà con nhân dân, cùng một số nguồn vốn xã hội hoá khác và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã bê tông hoá thành công tuyến đường từ xóm 1 Lỗi Sơn về trung tâm xã Gia Phong vào năm 2016 với tổng chiều dài khoảng 1km. Đến nay, tuyến đường này đã hoàn thành và đi vào sử dụng được 7 năm, đồng thời cũng đã hết thời gian bảo hành.

Qua công tác kiểm tra, tuyến đường này mới bị nứt khoảng hơn 2 năm trở lại đây với chiều dài khoảng 100m do xe vận tải chở hàng hoá chạy chủ yếu vào ban đêm từ phía huyện Nho Quan qua, chứ không phải do chất lượng công trình như người dân phản ánh.

“Đã hết thời gian bảo hành, tuy nhiên trước mắt xã sẽ cho trám lấp những chỗ nứt để tránh vết nứt lan rộng, đồng thời sẽ bố trí nguồn lực để tu sửa và trải asphalt toàn tuyến để xóm 1 Lỗi Sơn sắp tới đón nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra, về lâu dài sẽ bố trí thêm khung hạn chế tải trọng để tránh xe vận tải đi vào làm hư hỏng đường”, ông Đinh Huy Lựa khẳng định.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load