Thứ năm 26/12/2024 18:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Dùng sản phẩm “chất lượng xanh” là lựa chọn của người tiêu dùng thông thái

21:02 | 19/04/2017

(Xây dựng) - Sáng 19/4, Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức đã chỉ ra rằng: Khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng mua một sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường.


Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm quảng bá sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng phong phú. Hội thảo đồng thời góp phần tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các doanh nghiệp và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, đại diện Nielsen Việt Nam khu vực phía Bắc cho biết, theo những kết quả khảo sát mà Cty điều tra thì người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe và ít tác động đến môi trường.

Cụ thể, có tới khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường và 79% người dân sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.

Theo xu hướng tiêu dùng đó, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội này để đẩy mạnh thương hiệu và hiệu quả kinh doanh.

Bà Hà cho biết: “Theo như khảo sát của chúng tôi, những thương hiệu sản xuất sạch và cam kết đem lại sản phẩm xanh và sạch có mức độ tăng trưởng cao gấp 4 lần so với doanh nghiệp cùng ngành. Đặc biệt, trong ngành thực phẩm nước giải khát, mức tăng trưởng 2-11%. Một số nhãn hàng của Việt Nam như bóng đèn điện quang, Ecopark, Unilever đã có mức tăng trưởng cao nhờ sản xuất xanh. Unilever tăng trưởng 30% khi thể hiện cam kết của mình về sản phẩm sạch”.

Còn ông Vũ Xuân Trường, Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh, thì cho rằng “chất lượng xanh” chính là vũ khí mềm để thương hiệu chiến thắng trên thương trường. Nhưng để phát triển thương hiệu đó thì nhiều doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Những doanh vừa và nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn cả bởi phần lớn những DN này thiếu vốn để đầu tư công nghệ, nhân lực,... mà những doanh nghiệp này lại là những doanh nghiệp chủ lực ở nước ta.

Ông Trường khẳng định rằng: “Chúng ta, những người tiêu dùng thông thái nên làm gì đó để biến trái đất thành một nơi tốt hơn để sống. Và việc có ích đầu tiên là nên bắt đầu mua các sản phẩm có thương hiệu xanh”.

Nhiều đại biểu cũng đề xuất những chính sách hỗ trợ cụ thể đối cho các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất xanh, sạch và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân có thể thấy được lợi ích của việc tiêu dùng sản phẩm xanh.

Theo ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, việc tạo cơ hội và thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh để tạo ra một nền kinh tế xanh cho đất nước là vấn đề cấp thiết. Vì vậy, cần có những chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường, đặc biệt trong môi trường hội nhập kinh tế sâu rộng hiện nay.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đức Thọ (Hà Tĩnh): Phát động xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

    (Xây dựng) - Sáng 26/12, UBND huyện Đức Thọ tổ chức lễ phát động các công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025) và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

  • Tiền Giang: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND Tiền Giang đã ban hành Công văn số 8198/UBND-KT về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông. UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng sẵn sàng ứng phó, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

  • Thái Bình: Đề ra một số mục tiêu phát triển trong năm 2025

    (Xây dựng) - Năm 2025 cũng là năm được Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình xác định là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, năm kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng, năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, năm tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian còn lại của năm 2024 và năm 2025, UBND tỉnh Thái Bình đã đề một số mục tiêu phát triển cụ thể.

  • Kiên Giang: Tân Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ngày 26/12, sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y ông Nguyễn Thanh Nhàn giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang nhiệm kỳ 2020-2025, HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp lần thứ 30.

  • Vĩnh Phúc: Công bố quyết định thành lập Đảng bộ xã Hội Thịnh

    (Xây dựng) - Chiều 25/12, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ xã Hội Thịnh và quyết định về công tác cán bộ theo Nghị quyết số 1287/NQ-UBTVQH15 của Ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sắp thông xe 3 dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết các dự án gồm: Gói thầu HC1 thuộc dự án Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường song hành Quốc lộ 50 thuộc dự án Xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 và cầu Phước Long sẽ thông xe vào ngày 30/12/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load