Thứ hai 29/04/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án sử dụng vốn góp cá nhân áp dụng quy định nào?

15:12 | 13/06/2023

(Xây dựng) - Ông Trần Minh Tùng (Đồng Nai) công tác tại cơ sở giáo dục đại học công lập. Đơn vị ông được cấp có thẩm quyền giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án một số tòa chung cư chỉ phục vụ nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, không có tính chất kinh doanh.

Dự án sử dụng vốn góp cá nhân áp dụng quy định nào?
Dự án đầu tư phát triển của đơn vị sự nghiệp công lập chỉ sử dụng vốn góp của cá nhân, không sử dụng vốn Nhà nước, vốn doanh nghiệp Nhà nước thì không thuộc phạm vi điều chỉnh nêu trên của Luật Đấu thầu (ảnh: TL).

Dự án nêu trên thuộc nhóm A, toàn bộ nguồn vốn thực hiện từ tiền đóng góp của cán bộ, công nhân viên làm việc tại đơn vị. Dự án được cấp có thẩm quyền có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2005, được phê duyệt quy hoạch 1/500 năm 2013.

Ông Tùng hỏi, dự án sử dụng nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên như nêu trên khi triển khai xây dựng có phải theo quy trình của Luật Đầu tư công 2019 hay không, hay áp dụng quy trình của luật nào?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật Đấu thầu, dự án đầu tư phát triển sử dụng vốn Nhà nước của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này.

Theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 1 Luật Đấu thầu, dự án đầu tư phát triển không thuộc quy định tại Điểm a và Điểm b khoản này có sử dụng vốn Nhà nước, vốn của doanh nghiệp Nhà nước từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư của dự án thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này.

Theo đó, trường hợp dự án đầu tư phát triển của đơn vị sự nghiệp công lập chỉ sử dụng vốn góp của cá nhân, không sử dụng vốn Nhà nước, vốn doanh nghiệp Nhà nước thì không thuộc phạm vi điều chỉnh nêu trên của Luật Đấu thầu.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load