Chủ nhật 28/04/2024 02:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 quản lý môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế

19:55 | 12/03/2023

(Xây dựng) – Để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, Ban Quản lý dự án Điện - Tổng Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí (PV Power) đã phối hợp với đơn vị Tư vấn ERM Vietnam tổ chức Hội thảo “Đào tạo về môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 quản lý môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế
Phó Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Mạnh Tưởng phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc PV Power Nguyễn Mạnh Tưởng cho biết, PV Power là đơn vị phát điện đứng thứ 2 tại Việt Nam và đang quản lý, vận hành 7 nhà máy điện tại nước ta. Do đó, PV Power luôn nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý môi trường và xã hội đối với sự thành công của các dự án nhà máy điện trong giai đoạn triển khai và vận hành.

Do đó, PV Power đã quyết định tổ chức hội thảo nhằm đảm bảo Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ và tất cả các bên liên quan sẽ nhận thức đầy đủ và thực hiện tốt công tác quản lý môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế tại Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4.

Tại Hội thảo, đơn vị tư vấn uy tín trong lĩnh vực môi trường và quản lý xã hội là Công ty tư vấn ERM Vietnam đã cung cấp cho đội ngũ nhân sự của chủ đầu tư, Tổng thầu EPC và các bên liên quan tầm nhìn tổng thể về các tiêu chuẩn mà dự án cam kết tuân thủ. Đó là nguyên tắc Xích đạo IV (EP4), bộ tiêu chuẩn hoạt động của tổ chức tài chính quốc tế (IFC PSs), hướng dẫn của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD)…

Bên cạnh đó, đơn vị tư vấn ERM Vietnam cũng đã trình bày chi tiết về hệ thống quản lý môi trường và xã hội, những yếu tố rủi ro có khả năng ảnh hưởng đến dự án cũng những các yêu cầu liên quan đến xã hội như quản lý lao động, thu hồi đất và phục hồi tái định cư, sức khỏe và an toàn cộng đồng, đời sống người dân bản địa, phòng ngừa ô nhiễm, bảo tồn đa dạng sinh học, các di sản văn hóa địa phương…

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 quản lý môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế
Các chuyên gia của đơn vị tư vấn ERM Vietnam chủ trì khóa đào tạo về môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế cho Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp khi các bên chủ đầu tư, liên danh nhà thầu Samsung C&T và Lilama, các nhà thầu phụ và các cán bộ kỹ sư trực tiếp tham gia thực hiện dự án đã trao đổi, hỏi đáp và thảo luận với tinh thần đóng góp ý kiến và phản biện tích cực.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 là dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG đầu tiên tại Việt Nam và có vai trò vô cùng quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia. Dự án sẽ được tài trợ 75% bằng vốn vay, nhưng để đảm bảo nguồn vốn này, các hoạt động môi trường - xã hội của dự án sẽ phải đảm bảo thực hiện theo luật pháp và quy định của Việt Nam cũng như các tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), Ngân hàng Thế giới (WB). Do đó, PV Power đã phải có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện các yêu cầu nêu trên.

Theo đó, Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt từ năm 2020. Dự án sẽ được đầu tư thiết bị với công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo các yếu tố về phát thải, thậm chí tốt hơn so với các nhà máy điện hiện hữu như Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 quản lý môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế
PV Power đã phối hợp với đơn vị tư vấn ERM Vietnam tổ chức Hội thảo “Đào tạo về môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Ngày 1/3/2023 vừa qua, PV Power cũng thành lập Phòng Quản lý chất lượng, Sức khỏe, An toàn & Môi trường (E&S), bao gồm các nhân sự có kinh nghiệm được điều động từ văn phòng PV Power và các nhà máy điện Nhơn Trạch 1, 2 để tham gia quản lý, giám sát toàn bộ công tác môi trường và xã hội của dự án.

Phương Trang (Ảnh: Petro Times)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load