Thứ hai 28/10/2024 13:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Dự án nào phải lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu?

14:36 | 25/10/2024

(Xây dựng) - Kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu không bắt buộc áp dụng đối với tất cả dự án. Căn cứ quy mô, tính chất, công tác đấu thầu của dự án, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu.

Dự án nào phải lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu?
Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Quang Minh (Thành phố Hồ Chí Minh) tham khảo, Khoản 1 Điều 36 Luật Đấu thầu năm 2023 quy định: "Căn cứ quy mô, tính chất công tác đấu thầu của dự án, chủ đầu tư hoặc cơ quan chuẩn bị dự án có thể trình người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tổ chức lập, phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu".

Ông Minh hỏi, kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải thực hiện trong tất cả các dự án đầu tư công hay không? Hay người có thẩm quyền sẽ xem xét cho phép thực thiện trong một số trường hợp cần thiết đối với một số dự án đầu tư công?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu không bắt buộc áp dụng đối với tất cả dự án.

Căn cứ quy mô, tính chất, công tác đấu thầu của dự án, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Khoản 1 Điều 36 Luật Đấu thầu và Điều 15 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load