Thứ sáu 27/09/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Doosan Vina hỗ trợ Quảng Ngãi gần 2,3 tỷ đồng cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

17:35 | 25/08/2021

(Xây dựng) – Sáng 25/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tiếp nhận gần 2,3 tỷ đồng từ Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina). Đây là số tiền mà doanh nghiệp hỗ trợ để Quảng Ngãi mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 3 của tỉnh.

doosan vina ho tro quang ngai gan 23 ty dong cho cong tac dieu tri benh nhan covid 19
Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil (trái) trao biểu trưng hỗ trợ số tiền gần 2,3 tỷ đồng cho Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Quảng Ngãi cũng là tỉnh chịu tác động mạnh của làn sóng Covid-19 thứ 4 khi ghi nhận 550 bệnh nhân tính đến sáng nay. Trước tình hình đó, ngày 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định trưng dụng ký túc xá Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất làm Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3 với quy mô 500 giường.

Để góp phần giảm bớt khó khăn và thiếu thốn cho Bệnh viện dã chiến mới được thành lập, cũng như chung tay vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Doosan Vina đã hỗ trợ 100.000 USD (tương đương 2,298 tỷ đồng) để tỉnh và Sở Y tế mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế như: Máy xét nghiệm, máy trợ thở, máy chụp X-Quang và một số thiết bị cần thiết khác để trang bị cho bệnh viện này.

Đây là lần thứ hai Doosan Vina đóng góp kinh phí và đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Trước đó, ngày 02/6 Doosan Vina đã đóng góp 200 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát động.

Thay mặt chính quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cảm ơn sự quan tâm và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Doosan Vina dành cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh nhà. Hơn nữa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng ghi nhận những đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế và an sinh xã hội của Doosan Vina thông qua việc xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp nặng ra thế giới, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho một lượng lớn người lao động địa phương.

doosan vina ho tro quang ngai gan 23 ty dong cho cong tac dieu tri benh nhan covid 19
Doosan Vina được biết đến là một doanh nghiệp nổi trội trong các hoạt động vì cộng đồng.

Về công tác phòng chống dịch tại cơ sở, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Doosan Vina luôn thực hiện tốt các quy định của các cấp chính quyền, tăng cường triển khai hàng loạt các các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt nên trong công ty chưa xuất hiện ca nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh nào.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước siêu lớn, hệ thống cẩu trục cho các cảng biển; Module và kết cấu thép cho các công trình cơ sở hạ tầng, nhà máy lọc hóa dầu, công trình công nghiệp. Đến nay Doosan Vina đã xuất khẩu các sản phẩm có giá trị lên đến 2,4 tỷ USD, đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Quảng Ngãi.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load