Chủ nhật 28/04/2024 20:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP không đạt chỉ tiêu đề ra

15:08 | 06/12/2023

(Xây dựng) - Nghị quyết số 08-NQ/TU của Tỉnh ủy Đồng Nai đã đề ra 60 chỉ tiêu cần thực hiện trong năm 2023, đến nay có 9 chỉ tiêu không đạt, trong đó có những chỉ tiêu quan trọng như tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP.

Đồng Nai: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP không đạt chỉ tiêu đề ra
Chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh Đồng Nai năm 2023 không đạt kế hoạch đề ra.

Ngày 6/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14, khóa XI để cho ý kiến, thảo luận về nhiều nội dung quan trọng.

Hội nghị tập trung 7 nội dung, trong đó có 2 vấn đề lớn là tổng kết việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh năm 2023, xác định nhiệm vụ năm 2024 và thông qua nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội bền vững.

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, năm 2023, tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai thấp hơn sự tăng trưởng của một số tỉnh trong vùng Đông Nam bộ, vì vậy, hội nghị lần này cần nghiêm túc xem xét, tìm ra giải pháp để phát triển mạnh mẽ kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Cụ thể, Nghị quyết số 08-NQ/TU của Tỉnh ủy đã đề ra 60 chỉ tiêu cần thực hiện trong năm 2023, tuy nhiên, đến nay chỉ có 51 chỉ tiêu đạt và vượt, có đến 9 chỉ tiêu không đạt, trong đó có những chỉ tiêu cực kỳ quan trọng như: Chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP; thu nhập bình quân đầu người; kim ngạch xuất khẩu; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội; tổng thu ngân sách; kiềm chế làm giảm số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông.

Theo đó, các thông số quan trọng như: Dự ước GRDP của tỉnh tăng 5,3% so với cùng kỳ (mục tiêu đề ra là từ 7,5-8,5%); thu nhập bình quân đầu người đạt 139,75 triệu đồng/năm (mục tiêu đề ra là 145-150 triệu đồng/người/năm); thu ngân sách ước thực hiện hơn 58.000 tỷ đồng (đạt 94% so với dự toán)...

Đồng Nai: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP không đạt chỉ tiêu đề ra
Đồng Nai cũng là tỉnh có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung vào những nội dung được bàn thảo tại hội nghị lần này, chú trọng xác định nguyên nhân, giải pháp khắc phục tình trạng giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; việc thực hiện các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh; giải pháp để thúc đẩy thu hút đầu tư trong và ngoài nước theo hướng chọn lọc, thu hút các dự án có trình độ công nghệ cao, nguồn nhân lực có tay nghề; dự kiến những ngành nghề mới mà tỉnh đang hướng đến để thu hút đầu tư…

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load