Thứ hai 29/04/2024 01:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Thành lập Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng Cảng hàng không Biên Hòa

18:24 | 22/11/2023

(Xây dựng) - Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 2932/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng Cảng hàng không Biên Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đồng Nai: Thành lập Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng Cảng hàng không Biên Hòa
Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị về những công việc liên quan đến sân bay Biên Hòa.

Theo quyết định, Ban chỉ đạo được thành lập, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm Trưởng ban, lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Tư pháp, UBND huyện Vĩnh Cửu và UBND thành phố Biên Hòa làm ủy viên.

Trên tinh thần đó, Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các thủ tục đầu tư Cảng hàng không Biên Hòa, đảm bảo đầu tư có hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ gồm thủ tục bàn giao đất quốc phòng. Đồng thời, điều chỉnh cấp quy hoạch Cảng hàng không Biên Hòa; đề xuất các phương án giao thông kết nối và các khu phụ trợ cảng hàng không Biên Hòa; cập nhật vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các thủ tục khác để đầu tư xây dựng Cảng hàng không Biên Hòa.

Đồng Nai: Thành lập Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng Cảng hàng không Biên Hòa
Sân bay Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay lưỡng dụng và đang từng bước được tỉnh Đồng Nai lên kế hoạch nâng cấp.

Cùng với đó, thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai về việc đầu tư Cảng hàng không Biên Hòa; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Cùng trách nhiệm của Trưởng ban, Phó ban, Sở Kế hoạch và Đầu tư được chỉ định là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, có trách nhiệm tham mưu xây dựng Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và thành lập Tổ chuyên viên giúp việc cho Ban chỉ đạo, sau khi thống nhất với các thành viên của Ban chỉ đạo và các ngành có liên quan theo đúng quy định của pháp luật; được sử dụng bộ máy, phương tiện và con dấu của Sở Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ nhiệm vụ của Ban chỉ đạo; Có trách nhiệm tham mưu xây dựng quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và thành lập Tổ chuyên viên giúp việc cho Ban chỉ đạo (nếu cần thiết) sau khi thống nhất với các thành viên của Ban chỉ đạo và các ngành có liên quan theo đúng quy định của pháp luật và tổng hợp tên nhân sự cụ thể được cử tham gia Ban chỉ đạo để lập thành danh sách báo cáo UBND tỉnh và thông báo về Sở Nội vụ để theo dõi.

Cảng hàng không Biên Hòa có tiền thân là sân bay quân sự Biên Hòa, được xây dựng từ năm 1955, thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, cách sân bay Tân Sơn Nhất của Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km.

Trước đây, sân bay được phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời và được giao cho Trung đoàn Không quân 935, Sư đoàn 370, Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng. Hiện nay, sân bay Biên Hòa có nhiều khu vực đất bị nhiễm dioxin và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với phía Mỹ để xử lý.

Vừa qua, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi các cơ quan chức năng, về việc xây dựng đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) khai thác sân bay Biên Hòa.

Sân bay Biên Hòa sau khi được khai thác lưỡng dụng sẽ có công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm trong thời kỳ 2021-2030. Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang hoàn thiện các thủ tục để thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng sân bay lưỡng dụng Biên Hòa.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load