Chủ nhật 01/09/2024 05:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đồng Nai: Tập trung giải phóng mặt bằng cho dự án Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng

21:05 | 06/06/2024

(Xây dựng) – Dự án Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng đang gặp vướng mắc về mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch, UBND tỉnh Đồng Nai đang tập trung các cơ quan chức năng để tìm biện pháp tháo gỡ những vướng mắc này.

Đồng Nai: Tập trung giải phóng mặt bằng cho dự án Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng
Phối cảnh Dự án Nhà máy thuỷ điện Trị An mở rộng. (Ảnh: PECC2)

Ngày 6/6/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp nhằm tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc mặt bằng cho dự án Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng.

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, dự án Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng có diện tích thu hồi 92ha của 192 thửa đất. Trong số này, có nhiều thửa đất giao khoán cho hộ dân trước đây mà không ký hợp đồng, đất sau khi bàn giao về địa phương chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong khi đó, công trình chính Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng dự kiến khởi công quý IV/2024 và công trình cầu Hiếu Liêm khởi công quý III/2024. Tuy nhiên, hiện tiến độ lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư chậm 2 tháng so với kế hoạch.

UBND tỉnh Đồng Nai còn cho biết, Ban Quản lý dự án điện 3 kiến nghị sớm giải quyết vướng mắc trong lập phương án bồi thường về đất, sớm ban hành quyết định giao đất đối với Điểm dân cư số 6 xã Hiếu Liêm để huyện Vĩnh Cửu bố trí tái định cư cho các hộ dân, và bổ sung kế hoạch sử đất năm 2024 đối với hạng mục đường dây kết nối và cầu Hiếu Liêm để khởi công cầu Hiếu Liêm vào tháng 9 tới.

Để tháo gỡ khó khăn, huyện Vĩnh Cửu đề nghị tỉnh chấp thuận cho phương án bồi thường về đất đối với cả trường hợp có và không có hợp đồng giao khoán. UBND tỉnh giao Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai thanh lý các hợp đồng giao khoán còn thời hạn.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cụ thể như huyện Vĩnh Cửu rà soát các trường hợp được giao đất, đã sử dụng ổn định mà không có tranh chấp, không vi phạm theo xác nhận của xã thì lập phương án bồi thường về đất hoặc đề xuất hỗ trợ khác. Cùng với đó, huyện Vĩnh Cửu khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất danh mục dự án thu hồi đất năm 2024 để UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tháng 7 tới.

Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Xây dựng kiểm tra hạ tầng, hướng dẫn huyện hoàn tất thủ tục để được giao đất làm khu tái định cư tại Điểm dân cư số 6.

Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng do EVN làm chủ đầu tư, thuộc loại công trình công nghiệp, nhóm A, có quy mô 95ha, tổng mức đầu tư hơn 3,9 ngàn tỷ đồng, gồm 2 tổ máy với công suất 200MW. Địa điểm xây dựng tại xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu. Dự án được kỳ vọng sẽ khả năng huy động công suất cho phụ tải khu vực miền Nam, góp phần cải thiện chế độ làm việc của hệ thống điện, đặc biệt trong giờ cao điểm, qua đó góp phần giảm chi phí sản xuất của hệ thống điện quốc gia.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load