Chủ nhật 28/04/2024 22:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh, năng lượng sạch

22:54 | 08/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 8/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh với Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel). Đây là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh của tỉnh Đồng Nai và góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi cac-bon thấp, mức thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam.

Đồng Nai: Quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh, năng lượng sạch
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết: Đồng Nai là một tỉnh nằm trong Vùng Đông Nam bộ có quy mô kinh tế lớn. Với diện tích khoảng 6.000km2, quy mô dân số 3,5 triệu người, trên địa bàn tỉnh có gần 20 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Đồng Nai cũng là một trong 5 tỉnh có đóng góp ngân sách lớn nhất cho quốc gia và đang theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, phát triển xanh, thực hiện cam kết của Chính phủ đối với công ước tại Hội nghị COP26.

Đồng Nai ủng hộ mục tiêu phát triển xanh của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế, đồng thời đang nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn đối với phát triển xanh trên địa bàn tỉnh và thể hiện quyết tâm đồng hành trong chương trình thực hiện công ước tại Hội nghị COP26, Đồng Nai mong muốn sẽ đạt được nhiều hiệu quả trong thời gian tới.

Trên cơ sở đánh giá tiềm năng phát triển, nhu cầu, điều kiện giữa các bên, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Saigontel thống nhất hợp tác phát triển, thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng xanh tại tỉnh Đồng Nai. Đây là nhiệm vụ chiến lược nhằm phát huy lợi thế của các bên, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập; triển khai cụ thể, hiệu quả các chủ trương của Chính phủ về tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện, các bên cùng có lợi, UBND tỉnh Đồng Nai và Saigontel hợp tác trên 9 lĩnh vực. Trong đó, có nghiên cứu và phân tích về các cơ hội giảm phát thải ở tỉnh Đồng Nai; các công nghệ và lộ trình giảm phát thải khí nhà kính; xây dựng chính sách, thực hiện các kế hoạch giảm phát thải và cải thiện khả năng cạnh tranh; thu hút tài chính xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn đa quốc gia để triển khai các công nghệ, giải pháp nhằm giảm, cải tiến phát thải hoặc hỗ trợ lộ trình/kịch bản trên các lĩnh vực thuộc nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện theo Quyết định số 888/QĐ-TTg (ngày 25/7/2022) của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26)…

Hiện nay, Saigontel đã tham gia Liên minh Phát triển hạ tầng xanh với các đối tác các công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng sạch và môi trường tại Hoa Kỳ và châu Âu.

May May

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load