Thứ năm 22/08/2024 17:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đồng Nai: Giao thêm hơn 97ha đất cho Dự án Sân bay quốc tế Long Thành

21:35 | 05/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 5/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định giao hơn 97ha đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để đơn vị này thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Dự án Sân bay quốc tế Long Thành.

Đồng Nai: Giao thêm hơn 97ha đất cho Dự án Sân bay quốc tế Long Thành
UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định giao hơn 97ha đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để đơn vị này thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Dự án Sân bay Long Thành.

Đây là đợt giao đất lần thứ 5 của tỉnh Đồng Nai đối với Cảng vụ Hàng không miền Nam kể từ khi thực hiện Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho đến nay (tháng 8/2024).

Theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, trong đợt giao đất lần thứ 5 này, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam diện tích đất hơn 97ha tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai) để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Sân bay Long Thành theo quy định tại Điều 156, Luật Đất đai 2013.

Mục đích sử dụng đất là đất giao thông (Sân bay Long Thành); hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng lâu dài.

Đồng Nai: Giao thêm hơn 97ha đất cho Dự án Sân bay quốc tế Long Thành
Đường băng số 1 Dự án Sân bay Long Thành đang được xây dựng.

Như vậy, qua 5 đợt giao đất, tỉnh Đồng Nai đã giao tổng diện tích đất khoảng 2.500ha để triển khai thực hiện Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Trước đó, vào các năm 2020, 2021 và 2023, Đồng Nai đã giao đất đợt 1, 2, 3, 4 cho Cảng vụ Hàng không miền Nam với diện tích đất gần 2.400ha đất.

Sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư hơn 336.000 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, dự án sẽ xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách một năm, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Giai đoạn hai, Sân bay Long Thành sẽ được xây thêm một đường cất hạ cánh và nhà ga đáp ứng công suất 50 triệu khách một năm, hoàn thành năm 2035. Các hạng mục còn lại hoàn thành trong giai đoạn 3 để công trình đạt công suất 100 triệu khách/năm.

Dự án Sân bay Long Thành có tổng diện tích triển khai khoảng 5.000ha, trong đó, riêng giai đoạn 1, dự án sẽ sử dụng diện tích đất khoảng 2.532ha gồm 1.810ha phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành giai doạn 1 và 722ha khu vực dự trữ đất dôi dư.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cần Thơ 79 năm trước và bây giờ

    (Xây dựng) - Mùa Thu tháng Tám 79 năm trước, Cần Thơ đã cùng với cả nước đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. Thắng lợi Cách mạng tháng Tám rực rỡ, đổi đời của nhân dân Việt Nam, từ nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, lịch sử bước sang trang mới… Trải qua 79 năm biến cố thăng trầm lịch sử, Cần Thơ vẫn vang danh hào khí ngày nào và hôm nay thành phố Cần Thơ đã là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, đang phấn đấu trở thành đô thị hạt nhân, thành phố đáng sống Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Bước chuyển mình của thành phố Bến Tre

    (Xây dựng) - Bến Tre như một bức tranh tươi sáng, đang từng ngày hiện thực hóa những giấc mơ lớn lao của cả cộng đồng, công cuộc đổi mới ấy càng trở nên rõ nét. Đảng ủy, UBND thành phố Bến Tre đã vạch ra những chiến lược thiết thực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng. Những nỗ lực không ngừng này không chỉ chứng tỏ sự tỉnh táo và quyết tâm của thành phố Bến Tre, mà còn khẳng định dấu ấn của Bến Tre trong hành trình hướng tới một tương lai tươi sáng và bền vững hơn.

  • Tân Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam: Nhiệm vụ mới vừa vinh dự nhưng trách nhiệm rất lớn

    (Xây dựng) – Tân Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam Nguyễn Thanh Tâm khẳng định nhiệm vụ mới được Tỉnh ủy, lãnh đạo giao phó vừa là vinh dự, nhưng cũng có trách nhiệm rất lớn. Ông Nguyễn Thanh Tâm hứa không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm người đứng đầu…

  • Khai thác công nghệ AI trong phát triển báo chí hiện đại

    (Xây dựng) - Ngày 21/8, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đã diễn ra hội thảo "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí: Thách thức và cơ hội", sự kiện do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức.

  • Thành phố Hải Dương: Lộn xộn kiến trúc trên đường Trường Chinh

    (Xây dựng) - Buông lỏng quản lý trong thời gian dài khiến bộ mặt kiến trúc trên tuyến đường Trường Chinh, thành phố Hải Dương lộn xộn, không bảo đảm tính mỹ quan đô thị, trong đó nhiều công trình xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng.

  • Phát động Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”

    (Xây dựng) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa chính thức công bố Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load