Thứ bảy 20/04/2024 03:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Giá bất động sản trong quý III/2022 có xu hướng giảm

11:29 | 21/10/2022

(Xây dựng) - Đây là nhận định chung về tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

dong nai gia bat dong san trong quy iii2022 co xu huong giam
Một góc thành phố Biên Hòa, Đồng Nai (Ảnh minh họa: H.G).

Theo Sở Xây dựng, giá bất động sản có xu hướng giảm, thị trường giao dịch mua bán khá trầm lắng do các yếu tố về tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường bất động sản đang đối mặt với nhiều biến động khi áp lực về lạm phát, chính sách kiểm soát tín dụng vào các lĩnh vực rủi ro trong đó có thị trường bất động sản làm ảnh hưởng đến thanh khoản chung của thị trường.

Báo cáo cho thấy, trong quý III tỉnh không có dự án nào được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư, dự án bất động sản được cấp phép hay đang triển khai. Trong khi đó đã có 04 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đối với các dự án đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh nhưng chưa bán hoặc chưa bán được trên địa bàn tỉnh thì số lượng tồn kho còn khoảng 833 căn và tổng diện tích sàn khoảng 74.970m2.

Hiện nay, Sở Xây dựng đang hoàn thiện, nghiệm thu và đưa vào sử dụng đối với việc thu thập, cập nhật các thông tin dữ liệu để hoàn thiện hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà: Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh đang đối diện với nhiều khó khăn, nhất là về nguồn vốn tín dụng và thị trường. Cụ thể, nguồn cung sụt giảm từ những năm trước, tiếp tục bị sụt giảm bởi dịch bệnh Covid-19 và các vướng mắc chính sách chưa được tháo gỡ triệt để.

Vì vậy, Sở này kiến nghị Trung ương xem xét các chính sách hỗ trợ về tín dụng, lãi suất, về thuế, phí có liên quan. Đồng thời, có chính sách tháo gỡ những quy định còn bất cập về cơ chế chính sách, vướng mắc giữa các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, nhà ở và kinh doanh bất động sản, vướng mắc về thủ tục hành chính, chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng và các vần đề có liên quan.

Tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều công nhân lao động và nhu cầu về nhà ở công nhân, nhà ở xã hội tăng nhanh. Do đó, cần tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương chính sách, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật có liên quan đến lĩnh vực đất động sản và đáp ứng đa dạng nguồn cung về nhà ở (như nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ…) để thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian tới, tránh để xảy ra tình trạng sốt nóng giá đất trên địa bàn.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load