Thứ tư 24/07/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Chỉ đạo xử lý hàng loạt nhà xưởng xây trái phép trên đất nông nghiệp

23:14 | 23/07/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 1876/VP-KTN gửi Sở Xây dựng tỉnh này đề nghị phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc xử lý vụ việc có hàng loạt công trình nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa bàn ấp Bình Chánh, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu.

Đồng Nai: Chỉ đạo xử lý hàng loạt nhà xưởng xây trái phép trên đất nông nghiệp
Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại ấp Bình Chánh, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). (Ảnh: Quý Phúc)

Ngày 23/7, ngay sau khi nhận được Văn bản số 1876/VP-KTN của UBND tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã gửi Văn bản số 245/GM-SXD tới các cơ quan chức năng liên quan để tiến hành cuộc họp liên ngành đề nghị phối hợp triển khai thực hiện.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông cùng UBND huyện Vĩnh Cửu nhằm thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh này về vụ việc có hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa bàn ấp Bình Chánh, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu.

Trước đó theo phản ánh của cơ quan báo chí và người dân địa phương, tại các thửa đất số 303, 320, 319, 313 (cùng thuộc tờ bản đồ 60, tọa lạc tại ấp Bình Chánh, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) xảy ra tình trạng xây dựng trái phép. Cụ thể, theo hiện trạng thì tất cả các thửa đất này đang là đất nông nghiệp nhưng chủ sử dụng đất đã tự ý cho xây dựng hàng loạt nhà kho, nhà xưởng trái phép nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, sản xuất.

Đặc biệt, những công trình này được xây dựng kiên cố, có diện tích lên tới hàng chục ngàn m2. Không chỉ vậy, nhiều nhà kho còn xây dựng dưới hành lang lưới điện cao thế, gây mất an toàn.

Hậu quả đã gây ra nhiều hệ lụy, mất mỹ quan đô thị, mất an toàn, phá vỡ quy hoạch… Điều đáng nói là sự việc trên diễn ra rầm rộ trong một thời gian nhiều năm trở lại đây nhưng chính quyền địa phương lại buông lỏng quản lý, cố tình làm lơ cho vi phạm xảy ra.

Nguyễn Đức

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load