Thứ ba 30/04/2024 03:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Động đất ở Đài Loan: 4 người thiệt mạng, 97 người bị thương

15:23 | 03/04/2024

Thông tin cập nhật của lực lượng cứu hộ cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 97 người bị thương do động đất xảy ra ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Động đất ở Đài Loan: 4 người thiệt mạng, 97 người bị thương
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong tòa nhà bị phá hủy do động đất tại thành phố New Taipei, Đài Loan (Trung Quốc) ngày 3/4/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Con số thương vong tiếp tục tăng sau trận động đất mạnh xảy ra ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 3/4.

Thông tin cập nhật của lực lượng cứu hộ cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 97 người bị thương do động đất.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng đã dỡ bỏ khuyến cáo sóng thần đối với các đảo ở phía Nam nước này.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ban đầu đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần lên tới 3 mét tại vùng đảo Okinawa ở phía Nam nước này.

Cơ quan này đã ghi nhận sóng thần ở mức độ nhỏ hơn xảy ra tại một số địa phương, chẳng hạn như ở đảo Yonaguni và đảo Miyako đều báo cáo sóng thần cao 0,3 mét, trong khi sóng thần cao 0,2m đã xảy ra tại đảo Ishigaki.

Giới chức điều hành sân bay Naha ở tỉnh Okinawa cũng cho phép nối lại hoạt động làm thủ tục lên máy bay.

Trước đó, sau cảnh báo sóng thần, giới chức sân bay đã quyết định tạm ngừng các hoạt động tại sân bay này và các chuyến bay đến đều được chuyển hướng đến nơi khác. Sân bay Naha là cảng hàng không chính của Okinawa.

Hiện có sự khác biệt trong việc tính toán và xác định độ lớn của trận động đất. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã đánh giá lại độ lớn của trận động đất, theo đó nâng lên mức 7,7, thay cho ước tính ban đầu là 7,5. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ đánh giá trận động đất trên có độ lớn 7,4.

Theo truyền thông Đài Loan, đây là trận động đất lớn nhất tại hòn đảo này kể từ năm 1999, thời điểm xảy ra trận động đất độ lớn 7,6 khiến gần 2.400 người thiệt mạng./.

Theo Nguyễn Hà (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load