Thứ năm 25/04/2024 11:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đổi tên Hội Kỹ sư xây dựng trẻ Việt Nam thành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam

10:47 | 09/09/2022

(Xây dựng) - Tại Đại hội đại biểu Hội Kỹ sư xây dựng trẻ Việt Nam nhiệm kỳ II (2022 – 2027), ngày 8/9, các hội viên đã thống nhất thông qua việc đổi tên Hội thành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam (VSCE); thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung và Chiến lược hành động của Hội cho nhiệm kỳ II.

doi ten hoi ky su xay dung tre viet nam thanh hoi ky su xay dung viet nam
Đại hội đã thông qua việc đổi tên Hội thành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ II gồm 21 thành viên. Ông Trần Đình Tùng, Chủ tịch Hội Kỹ sư xây dựng trẻ Việt Nam nhiệm kỳ I tiếp tục được tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ II.

Việc tổ chức Đại hội thành công và đổi tên sẽ được Hội báo cáo Bộ Nội vụ ra quyết định công nhận chính thức.

Hội Kỹ sư xây dựng trẻ Việt Nam được được thành lập theo Quyết định số 996/QĐ-BNV, ngày 29/9/2014 của Bộ Nội vụ.

Ngày 4/7/2022, Bộ Nội vụ có Văn bản số 3057/BNV- TCPCP thống nhất việc đổi tên Hội Kỹ sư xây dựng trẻ Việt Nam thành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam và đồng ý việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II.

doi ten hoi ky su xay dung tre viet nam thanh hoi ky su xay dung viet nam
Chủ tịch Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam Trần Đình Tùng giới thiệu về hành trình phát triển của Hội và chia sẻ về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ II.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ I, Hội tập trung kiện toàn công tác của Ban Chấp hành; tăng cường kết nối hoạt động của Hội với các hội viên. Hội luôn lấy công tác huấn luyện nâng tầm kỹ sư làm trọng tâm, với mục tiêu không ngừng nâng cao trình độ, hiểu biết của kỹ sư lĩnh vực xây dựng. Các hoạt động đào tạo chuyên môn, đào tạo kỹ năng mềm cho kỹ sư do Hội trực tiếp tổ chức, hoặc do hội viên tổ chức diễn ra liên tục và mang tính toàn diện.

Hội đồng thời có nhiều hoạt động nổi trội và hữu ích dành cho sinh viên như tổ chức các talkshow giao lưu giữa những lãnh đạo tập đoàn xây dựng lớn, các chuyên gia đào tạo thực chiến trong ngành với sinh viên nhằm hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp; bảo trợ tổ chức tham quan thực tế, thực tập, giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, Hội tích cực đẩy mạnh hoạt động kết nối – hợp tác với các hội nghề nghiệp. Các hội viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học lĩnh vực xây dựng và hành nghề xây dựng; tham gia công tác đối ngoại, thiện nguyện…

doi ten hoi ky su xay dung tre viet nam thanh hoi ky su xay dung viet nam
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ II.
doi ten hoi ky su xay dung tre viet nam thanh hoi ky su xay dung viet nam
Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân chúc mừng Ban Chấp hành Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ II.

Trong nhiệm kỳ II (2022 – 2027), với tên gọi mới, Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam xác định sứ mệnh “Nâng tầm xây dựng Việt” và hoạt động với các mục tiêu cốt lõi: Nâng tầm kỹ sư Việt; Nâng tầm doanh nghiệp Việt; Tối đa hóa chuỗi cung ứng trong xây dựng.

Với các mục tiêu trên, Hội tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động, kiện toàn bộ máy nhân sự và xây dựng các quy trình vận hành phù hợp.

Hội đẩy mạnh công tác phát triển hội viên; xây dựng hệ thống tiêu chuẩn kỹ sư tiệm cận tiêu chuẩn thế giới; huấn luyện đào tạo nâng tầm kỹ sư và nâng tầm doanh nghiệp xây dựng; kết nối các doanh nghiệp trong ngành để tối ưu hóa chuỗi cung ứng; triển khai các hoạt động mạnh mẽ cho các đối tượng kỹ sư, sinh viên và doanh nghiệp…

doi ten hoi ky su xay dung tre viet nam thanh hoi ky su xay dung viet nam
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ II là đẩy mạnh công tác phát triển hội viên.

Hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam hứa hẹn sẽ là một tổ chức hoạt động hiệu quả, mang lại nhiều giá trị cho kỹ sư xây dựng và doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực xây dựng, góp phần phát triển ngành Xây dựng.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load