Thứ bảy 19/10/2024 11:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Đoàn Famtrip quốc tế tham quan, khảo sát du lịch Bến Tre

20:39 | 10/09/2023

Đoàn tham gia nhiều trải nghiệm như đi tàu trên sông; chèo xuồng dưới rạch dừa nước; tham quan các làng nghề kẹo dừa; dệt chiếu truyền thống; tham quan làng nghề hoa kiểng cây trái Chợ Lách...

Đoàn Famtrip quốc tế tham quan, khảo sát du lịch Bến Tre
Đoàn Famtrip quốc tế với 27 lữ hành quốc tế đến từ 15 quốc gia đến Bến Tre tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

Ngày 9-10/9, Bến Tre đã đón đoàn Famtrip quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2023 đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch.

Đây là dịp để Bến Tre quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ của tỉnh với các đối tác quốc tế.

Đoàn Famtrip với 27 đại diện lữ hành quốc tế đến từ một số quốc gia như Nga, Ba Lan, Áo, Italy, Đức, Pháp, Nga, Ấn Độ, Romania, Anh, Australia cùng hướng dẫn viên và đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn tham gia nhiều trải nghiệm như đi tàu trên sông; chèo xuồng dưới rạch dừa nước; tham quan các làng nghề kẹo dừa; dệt chiếu truyền thống; tham quan làng nghề hoa kiểng cây trái Chợ Lách; thưởng thức văn nghệ đậm bản sắc như ca cổ, hát sắc bùa Phú Lễ…

[Bến Tre phát triển du lịch thông minh gắn với bảo tồn giá trị di sản]

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức buổi Gala Dinner chào mừng đoàn Famtrip; giới thiệu, chia sẻ thông tin về các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết tỉnh nằm ở hạ lưu sông Mekong, cách Thành phố Hồ Chí Minh 80km, nơi phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ Dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt.

Tỉnh luôn mong muốn giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống của địa phương; thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên khai thác, sử dụng tài nguyên bản địa; tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư-thương mại dịch vụ với các doanh nghiệp, báo chí quốc tế để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến xứ Dừa, mở rộng mối quan hệ, thị trường khách...

Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, Bến Tre đang từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật..., nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch xứ Dừa gắn với đặc trưng vốn có để phát triển sản phẩm đảm bảo cả về chất lượng và số lượng.

Theo thống kê, 8 tháng của năm 2023, Bến Tre đón hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 249.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch ước đạt 1.789 tỷ đồng.

Riêng trong dịp nghỉ lễ 2/9, lượng khách du lịch đến Bến Tre ước đạt hơn 44.000 lượt, tổng thu ước đạt trên 48 tỷ đồng, công suất phòng của các cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 50-55%.

Theo TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục
  • Kiên Giang: Lượt khách du lịch tăng 15,5% trong 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Sở Du lịch Kiên Giang thông tin cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang đã đón 8.316.968 lượt khách (tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 90,4% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế khoảng 736.728 lượt (tăng 57% so với cùng kỳ, vượt 8,3% kế hoạch năm), tổng thu đạt khoảng 19.787 tỷ đồng (tăng 35,7% so với cùng kỳ, đạt 98,9% kế hoạch năm).

  • Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau

    (Xây dựng) – Làm thế nào để phát triển du lịch ở Cà Mau xứng với tiềm năng, lợi thế không phải dễ dàng. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trò chuyện với ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Cà Mau xung quanh vấn đề trên.

  • Bài 2: Quy hoạch tổng thể để phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Để phát triển căn cơ ngành “công nghiệp không khói”, địa phương quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung Khu sinh thái đầm Thị Tường.

  • Bài 1: Xây dựng đặc trưng riêng về du lịch

    (Xây dựng) – Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, tính đến hết tháng 9, tỉnh đã đón gần 1,7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đạt hơn 70% so kế hoạch năm 2024; tổng thu hơn 2.400 tỷ đồng, tăng hơn 6,5% so cùng kỳ 2023. Từ vùng xa xôi cuối miền cực Nam của Tổ quốc đã thu hút nhiều khách tham quan. Vì sao như vậy?

  • Đô thị di sản thiên niên kỷ ở Ninh Bình - Thời cơ và thách thức đối với ngành Du lịch

    (Xây dựng) – Mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Đây được xem là thời cơ và cũng là thách thức rất lớn đối với ngành Du lịch Ninh Bình.

  • Theo chân báo Hong Kong trải nghiệm văn hóa độc đáo giữa thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.

Xem thêm
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

    10:30 | 12/10/2024
  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

    14:35 | 11/10/2024
  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

    09:11 | 10/10/2024
  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

    20:31 | 08/10/2024
  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    15:08 | 08/10/2024
  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

    11:21 | 07/10/2024
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

    14:37 | 03/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load