Chủ nhật 28/04/2024 07:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn công tác tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ

21:32 | 17/11/2023

(Xây dựng) - Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ, Ngày 16/11, tại thành phố Savannah, bang Georgia, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn cùng Đoàn công tác tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Việt Nam - Cửa ngõ đến Đông Nam Á” do tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Thành phố Savannah, bang Georgia – Hoa Kỳ tổ chức.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC và các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã thông tin đến các đại biểu, các doanh nghiệp Hoa Kỳ về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; giới thiệu các cơ chế chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp, đặc biệt là chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết: Hiện Bình Định đang đẩy mạnh đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo định hướng phát triển của tỉnh, nhất là nhân lực công nghệ thông tin, kỹ thuật công nghệ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao; thực hiện chính sách thu hút lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế. Đặc biệt, tỉnh đang tập trung phát triển mạnh mẽ dịch vụ cảng biển - logistics, nhằm khai thác hết tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển của tỉnh; nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy dịch vụ cảng biển - logistics trở thành một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao gắn với phát triển sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu và thương mại của tỉnh.

Tính trong 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều của Bình Định với Hoa Kỳ ước đạt 468,12 triệu USD; trong đó các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu chiếm tỷ trọng cao như sản phẩm may mặc, sản phẩm gỗ và các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu gồm thức ăn gia súc và nguyên liệu, gỗ và sản phẩm từ gỗ.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã có những trao đổi chi tiết với các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh Bình Định về các lĩnh vực thu hút đầu tư, chính sách về thuế, lợi thế của Bình Định so với các địa phương khác trong khu vực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn khẳng định: Với lợi thế là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế, được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều tài nguyên quý giá trải dài trên 134km đường bờ biển, cùng với kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội hoàn thiện, đồng bộ, lực lượng lao động dồi dào. Bình Định luôn mong muốn rằng, chính quyền thành phố Savannah sẽ quan tâm, thúc đẩy thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài với Bình Định; đồng thời, là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đến với Bình Định tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển các dự án, nhà máy, công trình cụ thể tại tỉnh, vì sự phát triển của hai bên, cũng như góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ
Quang cảnh Hội thảo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn trân trọng mời lãnh đạo thành phố Savannah cùng các cộng sự, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ sang thăm Bình Định, Việt Nam trong một ngày gần nhất. Đặc biệt là vào dịp tháng 3/2024 khi Bình Định đăng cai tổ chức Giải Đua thuyền máy công thức 1- F1H20 và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định và tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế.

Đây là cơ hội để các đại biểu, doanh nghiệp có thể đến tham quan, tìm hiểu kỹ hơn về Bình Định và cùng nhau trao đổi về tầm nhìn, định hướng, việc ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương cũng như những chương trình, dự án mà các doanh nghiệp Hoa Kỳ có thể hợp tác triển khai tại Bình Định.

Cùng đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố Savannah đã dành cho Đoàn công tác của tỉnh sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình và hỗ trợ, kết nối để Đoàn công tác được gặp gỡ với các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ, mang đến cho Bình Định những cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư Hoa Kỳ trong tương lai.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load