Thứ hai 05/08/2024 11:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Định Hóa (Thái Nguyên): Chính thức được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

21:32 | 31/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 29/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 719/QĐ-TTg, công nhận huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Định Hóa (Thái Nguyên): Chính thức được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
Một góc trung tâm huyện Định Hóa.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thái Nguyên có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND huyện Định Hóa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng NTM.

Xuất phát điểm là một huyện miền núi nghèo của tỉnh Thái Nguyên, với 17 dân tộc cùng chung sống (trong đó dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ hơn 73%), nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân địa phương cùng với các nguồn lực từ Trung ương và tỉnh, Định Hóa đã về đích NTM theo đúng kế hoạch đề ra.

Như vậy, sau 13 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, 22/22 xã của huyện Định Hóa đã đạt chuẩn xã NTM, trong đó 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thị trấn Chợ Chu đạt chuẩn đô thị văn minh, huyện Định Hóa đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM. Diện mạo nông thôn của huyện có nhiều thay đổi, khởi sắc; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm, các công trình thiết yếu phục vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân được quan tâm đầu tư; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến.

Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản đạt trên 1.200 tỷ đồng. Giá trị sản phẩm trên 1ha đất nông nghiệp trồng trọt đạt khoảng 110 triệu đồng. Hiện, huyện Định Hóa có 15 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao.

Ngoài ra, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh, quốc phòng được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố vững chắc. Quá trình xây dựng NTM đã và đang đi vào chiều sâu, thực chất, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Yên Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load