Sau gần 5 tháng thi công không ngừng nghỉ, dự án sửa chữa cầu Thăng Long (Hà Nội) đã hoàn thiện thảm nhựa, đang sơn vạch kẻ đường, dọn dẹp, rửa đường... để kịp thông xe vào sáng 7/1.
Diện mạo mới cầu Thăng Long trước ngày thông xe 7/1
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, được khởi công ngày 16/8/2020. Sau khoảng 5 tháng thi công, hiện tại dự án đã hoàn thành khoảng 99% khối lượng công việc.
Trao đổi với phong viên, một lãnh đạo Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, hàng chục công nhân đang gấp rút thi công sơn vạch kẻ đường, dọn dẹp, vệ sinh mặt cầu.
Một kỹ sư thuộc dự án sửa chữa cầu Thăng Long cho biết, đơn vị thi công đã thay thế các khe co giãn đã bị hư hỏng bằng các tấm thép có cường độ chịu lực cao được nhập từ Thụy Sỹ.
Cũng theo ghi nhận, phần thảm lớp bê-tông nhựa polyme trên mặt cầu đã hoàn thành 100% khối lượng công việc.
Hạng mục sửa chữa lề bộ hành, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông... đang được gấp rút hoàn thành trong ngày hôm nay 6/1.
Hàng chục công nhân đang hối hả dọn dẹp, vệ sinh phần mặt cầu Thăng Long.
Nhà điều hành di động đã được chuyển đi trong trưa ngày 6/1.
Cũng theo ghi nhận, các công nhân đang dựng rạp, chuẩn bị cho lễ thông xe vào ngày mai.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuổi thọ của lớp bê-tông siêu tính năng tương đương với tuổi thọ của kết cấu thép, có thể lên đến 30 năm.
Đến nay, cầu Thăng Long cơ bản hoàn thiện những công việc cuối cùng. Dự kiến 7h30 sáng ngày 7/1/2021 cầu Thăng Long chính thức thông xe, sau đó các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ.
Theo Đỗ Quân/Dantri.com.vn