Thứ sáu 19/04/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

11:50 | 09/04/2022

(Xây dựng) - Sáng 8/4, tại Hà Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2022.

dien luc mien bac dong hanh cung khach hang su dung nang luong tiet kiem va hieu qua
Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội nghị.

Khai mạc Hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty, cho biết qua hơn 52 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu về điện để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Tổng Công ty cũng đã đảm bảo đưa điện về vùng sâu, vùng xa cũng như các đảo tiền tiêu của tổ quốc như: Đảo Cô Tô - Quảng Ninh; Đảo Bạch Long Vĩ – Hải Phòng góp phần quan trọng để nâng cao dân trí, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Đại diện Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc chia sẻ kinh nghiệm điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng: “Từ năm 2019, khi tham gia vào chương trình điều chỉnh phụ tải điện Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, hàng năm công ty chúng tôi đều xây dựng kế hoạch điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng như: Xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như: các máy nghiền, trạm bơm nước, máy nén khí... vào giờ cao điểm, hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải.

Trong những năm qua khi nhận được thông báo của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc về tiết giảm công suất vào giờ cao điểm, hệ thống điện quốc gia có nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải, công ty chúng tôi luôn ủng hộ và đồng thuận thực hiện tiết giảm nhiều lần và công suất tiết giảm max khoảng 5.4 MW, tương ứng tiết giảm gần 40% tổng công suất sử dụng của Công ty”.

dien luc mien bac dong hanh cung khach hang su dung nang luong tiet kiem va hieu qua
Toàn cảnh Hội nghị.

Lãnh đạo Công ty TNHH Dệt Hà Nam chia sẻ kinh nghiệm về công tác chuẩn bị điều chỉnh phụ tải (DR) khi được đơn vị điện lực thông báo. Công ty TNHH Dệt Hà Nam hiện đang sản xuất, cung cấp các sản phẩm dệt cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Sản lượng điện hàng năm của toàn công ty ước khoảng 115 triệu kWh. Tổng số tiền điện khoảng 195 tỷ/năm.

Thời gian qua, Công ty đã được ngành Điện Hà Nam cung ứng điện liên tục cho sản xuất. Đồng thời thường xuyên trao đổi, tư vấn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Có các chương trình bảo dưỡng hệ thống điện trong công ty; cung cấp nhiều kênh, nhiều phần mềm giúp quản lý điện, cũng như thanh toán tiền điện, giúp công ty giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Đối với chương trình điều chỉnh phụ tải, công ty luôn ủng hộ và chia sẻ với Công ty Điện lực Hà Nam ngay từ đầu và đã tham gia ký kết thực hiện. Trong những năm qua, chúng tôi đã nhiều lần tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải khi được Đơn vị Điện lực thông báo. Có những thời điểm Công ty đã tham gia điều chỉnh tiết giảm đếm 6,5 MW.

Đại diện Công ty TNHH thép Hòa Phát Hưng Yên chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện DR: “Để phối hợp thực hiện tốt các sự kiện DR, chúng tôi đã phân loại nhà máy ra 05 bộ phận sản xuất, đánh giá các mức độ thiệt hại khi các bộ phận này phải ngừng sản xuất đột xuất. Từ đó, chúng tôi phối hợp với Công ty Điện lực Hưng Yên xây dựng quy trình phối hợp vận hành giữa 02 đơn vị nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện và sản xuất ổn định trong các tình huống, kịch bản thực hiện tiết giảm phụ tải khi xảy ra thiếu nguồn, đặc biệt là khi thực hiện các sự kiện DR có kế hoạch và tiết giảm khẩn cấp”.

Tại Hội nghị, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết, nhằm tăng cường thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, giải pháp tiết kiệm năng lượng trên mọi mặt của đời sống xã hội và trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế đất nước, ngày 13/3/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 280/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 với mục tiêu tiết kiệm từ 8-10% trên tổng tiêu thụ năng lượng trong giai đoạn từ 2019 đến năm 2030, tương đương khoảng 60-80 triệu tấn dầu quy đổi (TOE)…

Với trách nhiệm của chính quyền tại địa phương, ông Nguyễn Anh Chức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hà Nam đã và đang tích cực triển khai các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ và Bộ Công Thương về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. Theo đó, Hà Nam là tỉnh đang tập trung phát triển công nghiệp, nhu cầu sử dụng điện vẫn rất cao, tuy nhiên để sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả, giảm áp lực cho công suất phụ tải đỉnh giờ cao điểm, chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay với ngành điện, có kế hoạch sản xuất phù hợp, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng. Tỉnh Hà Nam sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nói chung và chương trình quản lý nhu cầu, điều chỉnh phụ tải nói riêng.

dien luc mien bac dong hanh cung khach hang su dung nang luong tiet kiem va hieu qua
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định ngành Điện sẽ tập trung mọi nỗ lực bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Nhu cầu điện của miền Bắc chiếm gần 50% toàn quốc và dự báo tốc độ tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, tuy nhiên các nguồn điện mới dự kiến hoàn thành hằng năm trong giai đoạn 2022-2025 luôn thấp hơn so với tăng trưởng phụ tải nên việc bảo đảm cung cấp điện ngày càng khó khăn và có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt công suất đỉnh vào các tháng 5-8 là thời điểm nắng nóng, đồng thời do là cuối mùa khô nên công suất khả dụng các nhà máy thủy điện bị suy giảm.

Ông Lâm nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị quý khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hạn chế sử dụng công suất vào các giờ cao điểm trong các tháng nắng nóng, bố trí hợp lý và dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang các giờ thấp điểm và bình thường, đồng thời Tập đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi người dân và các khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ... góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của phát biểu của lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo của một số tỉnh/thành, ý kiến của các khách hàng sử dụng điện, ý kiến phát biểu của EVN và phát biểu của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm sau: Mục tiêu cao nhất của Tổng công ty là huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân để góp phần cùng các doanh nghiệp và người dân hồi phục sản xuất và cuộc sống sau khi đại dịch dần được kiểm soát.

Đề nghị quý khách hàng chủ động tăng năng lực để sản xuất tối đa trong tháng 4/2022, từ tháng 5-8/2022 các doanh nghiệp bố trí hợp lý sản xuất, tránh sản xuất vào các giờ cao điểm, đặc biệt là các phụ tải tiêu thụ công suất lớn của các ngành sản xuất thép, xi măng, luyện quặng, sản xuất vật liệu xây dựng. Trong thời gian cao điểm nắng nóng (từ tháng 5-8/2022) đề nghị quý khách hàng kết hợp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm giảm tải cho lưới điện.

Các Công ty Điện lực rà soát và đảm bảo đóng điện toàn bộ các công trình điện chống quá tải cho mùa nắng nóng, chuẩn bị đầy đủ trang bị vật tư dự phòng, phương án vận hành, bố trí nhân lực quản lý vận hành đầy đủ để đảm các lực lượng và vật tư dự phòng tốt nhất, sẵn sàng cho công tác quản lý vận hành trong năm 2022 và đặc biệt là mùa khô, mùa mưa bão của năm 2022…

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Ngãi thành lập Tổ “gỡ khó” cho Dung Quất

    (Xây dựng) – Tổ công tác vừa được thành lập có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi.

    09:17 | 19/04/2024
  • Khu công nghiệp Bình Đường - Thí điểm đầu tiên của chủ trương di dời lên phía Bắc của Bình Dương

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, việc di dời các khu công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh là cần thiết nhưng cần đảm bảo lợi ích của các cá nhân, tập thể liên quan. Khu công nghiệp Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina sẽ là trường hợp đầu tiên nhằm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh Bình Dương.

    09:06 | 19/04/2024
  • Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

    21:31 | 18/04/2024
  • Bình Dương chọn Khu công nghiệp Bình Đường di dời thí điểm

    (Xây dựng) - Theo kế hoạch, Khu công nghiệp Bình Đường (phường An Bình, thành phố Dĩ An) sẽ được chính quyền tỉnh Bình Dương chọn để chuyển đổi công năng, thực hiện di dời thí điểm.

    21:28 | 18/04/2024
  • Triển lãm Quốc tế về Năng lượng Điện và Chiếu sáng Việt Nam - EL Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA) tổ chức Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông - Contech Vietnam 2024 và Triển lãm Quốc tế về Năng lượng Điện và Chiếu sáng Việt Nam – EL Vietnam 2024 từ ngày 17 đến ngày 20/4/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (N.E.C.C.).

    20:44 | 18/04/2024
  • Khẩn trương xây dựng cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về xây dựng, ban hành cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái lắp đặt tại nhà dân, cơ quan công sở và khu công nghiệp.

    19:52 | 17/04/2024
  • Hết quý I Đắk Nông mới giải ngân được 10% vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt khoảng 10% vào cuối tháng 3/2024. Với kết quả này, Đắk Nông thuộc những địa phương có mức giải ngân thấp dưới mức bình quân chung cả nước.

    19:49 | 17/04/2024
  • Năng lượng gió đạt công suất lắp đặt mới kỷ lục và sự cần thiết phải hành động theo định hướng chính sách

    (Xây dựng) – Báo cáo mới nhất của Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu (GWEC) cho biết, ngành Công nghiệp điện gió toàn cầu đã đạt công suất lắp đặt mới kỷ lục vào năm 2023 là 117GW.

    19:42 | 17/04/2024
  • Công trình xây dựng với giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

    (Xây dựng) – Một trong những công trình điển hình tại Hà Nội đạt “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2023” về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đó là tháp Láng Hạ (quận Đống Đa) và Capital Place (quận Ba Đình) tại Hà Nội… Các tòa nhà đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả cao khi vận hành.

    15:54 | 17/04/2024
  • Đồng Nai dự kiến phương án bảo vệ thi công “siêu” dự án nhà máy điện tại Nhơn Trạch

    (Xây dựng) - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa (Tổng Công ty Tín Nghĩa) thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công một số hạng mục dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Sau ngày 25/4, nếu Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện thì tỉnh sẽ có phương án bảo vệ thi công.

    15:07 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load