Thứ ba 07/05/2024 08:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

DIC Cons: Thương hiệu mới với sự phát triển vững mạnh

22:13 | 18/07/2020

(Xây dựng) – Ngày 17/7, Công ty Cổ phần DIC số 4 chính thức mang thương hiệu mới DIC Cons. Đây là sự thay đổi cần thiết để phù hợp với tình hình phát triển mới và kế thừa những thành tựu từ thương hiệu DIC4, mang đến sự phát triển vững mạnh trong thời gian tới với hy vọng mô hình mới – tầm cao mới.

Cùng với sự kiện đổi sang thương hiệu mới, DIC Cons còn long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng III và kỷ niệm 15 năm chuyển đổi sang mô hình Công ty Cổ phần.

dic cons thuong hieu moi voi su phat trien vung manh
Ông Lê Đình Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị DIC4 nhấn nút chuyển đổi sang thương hiệu mới – DIC Cons.

Nền móng vững chắc

Tiền thân là Xí nghiệp Kinh doanh vật tư xây dựng, chỉ sau 15 năm chuyển đổi mô hình hoạt động Công ty Cổ phần DIC số 4 đã trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh và có uy tín hàng đầu trong ngành xây dựng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực phía Nam.

Cũng là đơn vị thành viên thuộc tổ hợp DIC Group, năm 2000 đổi tên thành Xí nghiệp Xây dựng số 4, đến tháng 12/2004 được Bộ Xây dựng Quyết định chuyển đổi thành Công ty Cổ phần DIC số 4 (DIC – No4).

Thời kỳ ban đầu mới thành Công ty Cổ phần với vốn điều lệ chỉ 5 tỷ đồng, sau hơn 15 năm đi vào hoạt động, DIC4 đã tăng vốn điều lệ lên đến 320 tỷ đồng. Trong thời gian đầu chuyển đổi mô hình hoạt động, DIC4 chỉ có 37 người lao động, kinh nghiệm quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh còn hạn chế. Nhưng không vì khó khăn trước mắt mà dừng bước, HĐQT trăn trở tìm lối đi cho riêng mình và hoạch định chiến lược xây dựng DIC4 thành một đơn vị có thương hiệu trong lĩnh vực thi công nhà cao tầng.

dic cons thuong hieu moi voi su phat trien vung manh
Ông Lê Đình Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị DIC4 chia sẻ về các bước chuyển của DIC4.

Phát triển vượt bậc

Từ ý chí đó Công ty đã tuyển dụng đào tạo nhân lực, học hỏi nghiên cứu biện pháp thi công, đồng thời đầu tư trang thiết bị chuyên ngành như vận thăng, cẩu tháp, giáo nêm… để phục vụ cho chiến lực mà HĐQT đã chọn.

Bên cạnh đó, cũng được sự hỗ trợ từ phía Công ty mẹ, cộng với quyết tâm “dám nghĩ, dám làm”, DIC4 đã vững vàng từng bước vượt qua khó khăn và khẳng định được chỗ đứng của mình đối với lĩnh vực xây lắp nói chung và thi công nhà cao tầng nói riêng trong tỉnh nói tiêng và trong khu vực miền Đông Nam bộ nói chung.

Năm 2006, Công ty đầu tư xây dựng nhà máy cửa nhựa Vinawindow (trực thuộc DIC4) tại Khu công nghiệp Đông Xuyên – thành phố Vũng Tàu để tăng thêm các sản phẩm phụ trợ chất lượng cao cung cấp cho các công trình nhà ở và văn phòng tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Năm 2008, DIC4 niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán DC4 để tăng sự minh bạch và quảng bá thương hiệu ra thị trường. Năm 2019, DIC4 cũng đã mở rộng thêm lĩnh vực khai thác khoáng sản khi nhận chuyển nhượng hơn 96% cổ phần của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng DIC từ Công ty mẹ để sở hữu mỏ sét và mỏ đá xây dựng lớn tại khu vực thị xã Phú Mỹ.

Sau khi tái cấu trúc và sắp xếp lại dây chuyền sản xuất, hoạt động khai thác kinh doanh đá xây dựng đã bước đầu phát huy hiệu quả, kỳ vọng sẽ là lĩnh vực đóng góp không nhỏ vào lợi nhuận chung của toàn công ty trong những năm tiếp theo.

Như vậy sau 15 năm, từ một doanh nghiệp nhỏ, DIC Cons đã trở thành một Công ty lớn mạnh hoạt động với 3 đơn vị thành viên gồm: Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng DIC, Công ty TNHH Một thành viên VinaWindow, Xí nghiệp kinh doanh vật tư và thương mại DIC với hơn 600 lao động.

Từ một Công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng, DIC4 đã trở thành một doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề, trong đó lĩnh vực trọng tâm là thi công xây lắp các công trình nhà cao tầng; đầu tư phát triển các dự án khu đô thị và sản xuất cửa các loại thương hiệu Vinawindow; kinh doanh vật tư thương mại và đầu tư khai thác khoáng sản…

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp nên DIC4 luôn chú trọng xây dựng đội ngũ lao động đủ chuẩn về trình độ và chuyên môn cao, phù hợp với từng vị trí công việc, như lĩnh vực tài chính, kỹ thuật, pháp luật, quản trị, ngoại ngữ. Hiện, Công ty đang tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 600 CB-CNVLĐ với mức thu nhập bình quân trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Trong quá trình 15 năm chuyển đổi mô hình hoạt động, DIC4 đã và đang thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ tại nhiều tỉnh, thành trong đó có nhiều công trình lớn như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Giá trị xây lắp trên 1.200 tỷ đồng); chung cư 21 tầng D2, chung cư 27 tầng Phoenix Vũng Tàu; chung cư Gateway 30 tầng;tòa nhà văn phòng kết hợp chung cư Ruby Tower; dự án Land mark Resident (Pullman tiêu chuẩn 5 sao); chung cư 15 tầng Lakeside; Trung tâm Hành chính chính trị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu… và nhiều công trình khác tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

dic cons thuong hieu moi voi su phat trien vung manh
Và long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng III.

Đến sự phát triển mạnh hơn

“Sau 15 năm cổ phần hóa, số vốn điều lệ của DIC4 đã tăng 64 lần so với năm 2005 khi mới thành lập. Giá trị tổng sản lượng năm 2019 đạt 588 tỷ đồng, tăng 55% so với năm trước và gấp 11 lần so với năm đầu cổ phần hóa. Tổng doanh thu cộng dồn DIC4 và Công ty con năm 2019 đạt 461 tỷ đồng, tăng 40% so với năm trước và gấp 9 lần so với năm đầu cổ phần hóa. Tổng lợi nhuận sau thuế cộng dồn DIC4 và Công ty con năm 2019 đạt 33,5 tỷ đồng tăng 143% so với năm trước và bằng 29 lần so với năm đầu cổ phần hóa 2005. Chi trả cổ tức bình quân hàng năm từ 10- 30%”, ông Lê Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT DIC4 cho biết.

Năm 2020 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng và phát triển của Công ty khi Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020 chính thức thông qua chuyển đổi sang mô hình quản trị mới: Công ty mẹ - Công ty con (loại hình Holdings Company vừa nắm/sở hữu vốn tại Công ty con, Công ty liên kết vừa trực tiếp kinh doanh) đồng thời đổi tên Công ty Cổ phần DIC Số 4 thành Công ty Cổ phần Xây dựng DIC Holdings (viết tắt là DIC Cons) với cơ cấu gồm Công ty mẹ - DIC Cons, 2 Công ty con và 1 chi nhánh trực thuộc.

DIC Cons là sự thay đổi cần thiết phù hợp với tình hình phát triển mới và kế thừa những thành tựu từ thương hiệu DIC4 sẽ mang đến sự phát triển ngày càng vững mạnh cho công ty trong thời gian tới, mang lại lợi ích cho cổ đông và phúc lợi cho người lao động với hy vọng mô hình mới – tầm cao mới.

DIC Cons đã 2 lần được vinh dự trao giải thưởng Cúp vàng thương hiệu ngành Xây dựng - bất động sản tại hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild thành phố Hồ Chí Minh trong các năm 2009-2010; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2014; nhiều lần được Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng bằng khen; trong các năm 2011 và 2015 Công ty được vinh danh giải thưởng Sao vàng đất Việt và nhiều giải thưởng cao quý khác. Năm 2019, ông Lê Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty được nhận giải thưởng Doanh nhân Sao Đỏ năm 2019 và Công ty vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load