Thứ tư 17/04/2024 06:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững

16:45 | 18/01/2021

(Xây dựng) - Thành lập năm 2009, từ sự hợp nhất của ba đội xây lắp độc lập, đến nay Công ty Cổ phần đầu tư Thiên Lộc (Công ty Thiên Lộc) đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh của lĩnh vực bất động sản. Ngoài những thế mạnh về kinh nghiệm, vốn, kỹ thuật và cơ sở vật chất hùng hậu thì văn hoá đã trở thành một bí quyết quan trọng đem tới thành công cho Công ty ngày hôm nay.

day manh van hoa doanh nghiep huong toi su phat trien ben vung
Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty.

Đề cao yếu tố văn hóa

Theo ông Vũ Văn Trường - Tổng Giám đốc Công ty Thiên Lộc thì ngay những đầu hình thành, ông và Ban Giám đốc đã luôn đề cao yếu tố văn hoá trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi, trong thời kỳ hội nhập, khi vốn, công nghệ, trình độ... không còn sự khác biệt quá lớn giữa các doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân; hay giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì chỉ có văn hoá mới làm nên sự khác biệt và tạo được ấn tượng với khách hàng, đối tác. Một mặt, lãnh đạo Công ty phát huy triệt để thế mạnh nền tảng là kinh nghiệm, trí tuệ của các thành viên Ban Giám đốc đã có thời gian dài công tác tại các tổng công ty lớn như: Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà, Công ty Xuất nhập khẩu Việt Nam Vinaconex... Mặt khác, tích cực lấy văn hoá làm đòn bẩy, thúc đẩy kinh tế phát triển theo cách riêng của Thiên Lộc. Tại Công ty, con người luôn được lựa chọn là ưu tiên số 1.

Dưới sự định hướng của lãnh đạo, Thiên Lộc luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có văn hoá và coi đây là yếu tố hàng đầu. Đó phải là những người có trình độ học vấn cao; có trách nhiệm với công việc; có kiến thức và kỹ năng khoa học hiện đại; có phong cách, lối sống ứng xử thông minh, văn minh và lịch thiệp. “Những con người có đầy đủ năng lực và sự tận tâm thì chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công”, ông Vũ Văn Trường khẳng định. Tiếp đó, Công ty đưa ra phương châm: Ba không, gồm: Không làm trái pháp luật - Không đầu tư dàn trải - Không đúng mục đích; Ba lợi ích, gồm: Lợi ích Nhà nước - Lợi ích nhà đầu tư - Lợi ích doanh nghiệp. Để xây dựng thương hiệu, Thiên Lộc luôn mang tới đối tác tinh thần làm việc cầu thị, hợp tác cao độ. Mỗi dự án đều được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo chất lượng - mỹ thuật - kỹ thuật, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Không những thế, tại những nơi thi công dự án, Công ty luôn làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan như tổ chức thu gom rác thải, vật liệu xây dựng... sạch sẽ; hạn chế tối đa bụi bẩn, cát sỏi rơi vãi gây phiền toái, khó chịu đối với mọi người; chủ động tiến hành những việc có tiếng ồn lớn vào ban ngày để tôn trọng giờ nghỉ ngơi buổi tối của mọi người; ý thức tự giác, văn minh của người lao động trong doanh nghiệp cũng được quán triệt sâu sắc. Nhờ đó, rất được lòng địa phương và người dân sống xung quanh khu vực dự án triển khai. Tính tới nay, thị phần của Công ty đã phủ sóng gần như toàn quốc.

Hiện nay, Công ty đang triển khai và thực hiện nhiều dự án uy tín được đông đảo khách hàng, nhà đầu tư quan tâm: Dự án đầu tư xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi tại thành phố Sông Công; Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến Khu đô thị sinh thái từ nút giao đường Thống Nhất đến cầu Du Tán; Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Quang Trung, Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Dự án Thiên Lộc Tower, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hiện đã có chủ trương, đang hoàn thành thủ tục trình duyệt dự án đầu tư. Tại Đồng Nai, Công ty đang triển khai các dự án gồm: Dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất tại thành phố Biên Hòa…

day manh van hoa doanh nghiep huong toi su phat trien ben vung
Ban Cố vấn và các đại biểu về dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm với Ban Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty.

Phát huy trí tuệ tập thể, tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện

Điều đặc biệt nhất tại Thiên Lộc là ngoài bộ máy điều hành như nhiều Công ty khác, lãnh đạo đơn vị còn cầu kỳ cất công thành lập một hội đồng cố vấn các vị là những nhà văn hoá, nhà chính trị, nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín; Có thể thấy, Công ty rất kiên định với mục đích xây dựng văn hoá doanh nghiệp với những đặc trưng riêng. Và rõ ràng, trong thành công của Thiên Lộc trên thị trường ngày hôm nay, có phần đóng góp không nhỏ của yếu tố văn hoá. Nhờ đó, không chỉ doanh thu của Công ty mỗi năm một tăng, mà thu nhập của cán bộ công nhân viên cũng được cải thiện đáng kể.

Với cộng đồng, Công ty đã, đang và sẽ đồng hành thông qua việc duy trì thường xuyên các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách vào các dịp lễ tết. Lấy văn hoá làm trọng nên việc Công ty duy trì, tiếp nối truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta thực sự là một hành động đáng quý, đáng trân trọng. Hành động này còn đồng thời thể hiện được cái phông văn hoá của người đứng đầu Công ty. Văn hoá là kinh tế - Thiên Lộc làm kinh tế trong văn hoá. Đâu phải doanh nghiệp nào cũng hiểu, cũng làm được và cũng thành công như Thiên Lộc. Phát huy lợi thế đạt được, giai đoạn này lãnh đạo Công ty đã quyết định chuyển dịch cơ cấu từ thi công xây lắp sang đầu tư là chính. Tất nhiên, để chuẩn bị cho bước chuyển mình này, Thiên Lộc đã tiến hành bài bản từ khâu nhân sự cho đến kế hoạch, chiến lược.

day manh van hoa doanh nghiep huong toi su phat trien ben vung
Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công - Dự án Công ty Thiên Lộc làm chủ đầu tư.

Không tự hài lòng với chính mình, Công ty vẫn đang nỗ lực không mệt mỏi để nâng cao giá trị và tầm vóc trước những đòi hỏi của thị trường và diễn biến phức tạp của xã hội. Hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững, Thiên Lộc vẫn tiếp tục dựa trên những nền tảng nội lực đã được xây dựng, củng cố trong suốt thời gian qua. Đó là văn hoá doanh nghiệp, trí tuệ và kinh nghiệm.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load