Thứ sáu 19/04/2024 15:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy mạnh thu hút các Dự án đầu tư của Hàn Quốc vào Vĩnh Phúc

17:00 | 06/10/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, tại Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Giải pháp công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VITASK) và Trung tâm Hợp tác Châu Á (ACC) tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư Vĩnh Phúc - Điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022.

day manh thu hut cac du an dau tu cua han quoc vao vinh phuc
Vĩnh Phúc cam kết tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia có số dự án và tổng vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với 229 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 2,6 tỷ USD. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc tập trung vào các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, gia công cơ khí, sản xuất ôtô, phụ tùng ôtô...

Hội nghị xúc tiến đầu tư Vĩnh Phúc - điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022). Thông qua hội nghị, các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Vĩnh Phúc, tăng cường thu hút dự án có chất lượng, hiệu quả, tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với tỉnh Vĩnh Phúc.

Giới thiệu với các nhà đầu tư Hàn Quốc những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh, Vĩnh Phúc hiện xếp trong nhóm các tỉnh, thành phố có thứ hạng cao của cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI (năm 2021, Vĩnh Phúc xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố). Môi trường kinh doanh của tỉnh được đánh giá cao nhờ tính minh bạch, lành mạnh và công bằng. Bên cạnh đó, tỉnh luôn đồng hành với các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng quy mô đầu tư vào tỉnh.

day manh thu hut cac du an dau tu cua han quoc vao vinh phuc
Đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc đặt câu hỏi trao đổi cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Hội nghị đã dành thời gian để các nhà đầu tư trao đổi, thảo luận, đưa ra những kiến nghị, đề xuất trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào Vĩnh Phúc. Một số nhà đầu tư đề nghị tỉnh thông tin quỹ đất để các nhà đầu tư triển khai các dự án xây dựng trường học, bệnh viện quốc tế trên địa bàn tỉnh; kiến nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, rà soát các thủ tục về thuế để tiết giảm chi phí, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Khẳng định cam kết của tỉnh Vĩnh Phúc trong việc nỗ lực tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm nhu cầu sử dụng điện cho các doanh nghiệp đến năm 2030. Cùng với đó, Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc hiện đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm được hoàn thành, đưa vào sử dụng và cung cấp các dịch vụ logistics, góp phần hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đồng hành đầu tư và mời gọi các nhà đầu tư đến với Vĩnh Phúc trong tương lai.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực

    (Xây dựng) - Quý I/2024, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu hồi phục và phát triển tích cực khi GRDP tăng 6,54% so với cùng kỳ.

  • Tổng Công ty Khí Việt Nam đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình

    (Xây dựng) - Tại Thái Bình, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas) đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình, hộ tiêu thụ công nghiệp tại địa bàn tỉnh trên cơ sở tận dụng đường ống hiện hữu của PVGas, trong đó giai đoạn 1 triển khai ngay kho nổi FSRU đặt ngoài khơi, kết nối cấp khí vào đường ống Thái Bình hiện hữu; giai đoạn 2 cấp khí từ kho LNG của PVGas tại Nam Định hoặc Hải Phòng, kết nối cấp khí vào đường ống Thái Bình hiện hữu.

  • Bắc Giang: Phát triển kết cấu hạ tầng là đột phá chiến lược để phát triển kinh tế

    (Xây dựng) – Xác định phát triển kết cấu hạ tầng là một đột phá chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế, thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, dành nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, làm nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội.

  • Quảng Ngãi thành lập Tổ “gỡ khó” cho Dung Quất

    (Xây dựng) – Tổ công tác vừa được thành lập có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi.

  • Khu công nghiệp Bình Đường - Thí điểm đầu tiên của chủ trương di dời lên phía Bắc của Bình Dương

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, việc di dời các khu công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh là cần thiết nhưng cần đảm bảo lợi ích của các cá nhân, tập thể liên quan. Khu công nghiệp Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina sẽ là trường hợp đầu tiên nhằm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh Bình Dương.

  • Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load