Thứ năm 18/04/2024 07:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022:

Đánh thức dòng tiền đang “nằm chờ” chảy về bất động sản

14:48 | 22/08/2022

(Xây dựng) - Từ ngày 28/9 đến ngày 02/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam.

Mục tiêu của Diễn đàn nhằm xúc tiến quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư tại các địa phương đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư FDI và các tổ chức quốc tế.

danh thuc dong tien dang nam cho chay ve bat dong san

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022 với quy mô hơn 300 tập đoàn, quỹ đầu tư, nhà phát triển bất động sản và quốc tế.

Với chủ đề “Huy động nguồn lực phát triển bất động sản nhà ở và khu công nghiệp”, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022 tập trung vào 2 lĩnh vực chính gồm: Bất động sản công nghiệp và bất động sản đô thị - nhà ở.

Theo Vnrea, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ sự tham dự của các địa phương cùng các nhà đầu tư là các tập đoàn, quỹ đầu tư quốc tế.

Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Bất động sản quốc tế Việt Nam 2022, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản sẽ diễn ra theo hình thức Hybrid – Kết hợp giữa trực tiếp & trực tuyến, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành; hơn 300 tập đoàn, quỹ đầu tư, nhà phát triển bất động sản trong nước và quốc tế.

TS. Nguyễn Văn Khôi – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: “Hiệp hội xác định xúc tiến đầu tư, huy động hiệu quả nguồn vốn nước ngoài thông qua cơ chế huy động tài chính quốc tế, liên danh, liên kết vào thị trường bất động sản sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành Bất động sản Việt Nam cũng như nhiều ngành kinh tế liên quan. Chính vì vậy, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tổ chức tài chính, nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam”.

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022 là dịp để các địa phương quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của vào địa phương và để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư; qua đó, các địa phương tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong bối cảnh mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của Covid-19.

Diễn đàn cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo các địa phương đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những mục tiêu, tiềm năng, thách thức và cơ hội phát triển của Việt Nam; đồng thời lắng nghe các tư vấn, góp ý, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thật sự trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam.

Cũng trong diễn đàn đầu tư này, các địa phương tham dự sẽ công bố danh mục các dự án đang mời gọi đầu tư, các dự án trọng tâm có tính chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thông qua diễn đàn, VnRea kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Việt Nam; nâng cao hiệu quả của các chương trình xúc tiến đầu tư tại các địa phương, cũng như giúp các địa phương nắm bắt xu hướng, nhu cầu của các nhà đầu tư quốc tế. Đồng thời giới thiệu môi trường đầu tư tại các địa phương đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, bao gồm danh mục các dự án, địa bàn thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ của Lễ hội Bất động sản quốc tế Việt Nam 2022:

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam

Diễn đàn Kinh tế bất động sản Việt Nam

Diễn đàn Phát triển nguồn nhân lực bất động sản Việt Nam

Chương trình Xúc tiến đầu tư Song phương / Đa phương giữa địa phương và các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

Gian hàng triển lãm trưng bày của địa phương và doanh nghiệp.

Triển lãm trưng bày quy hoạch dự án của địa phương.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load