Thứ ba 30/04/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đang ngủ, 3 người bị gió giật bung cửa kính cuốn bay ra khỏi chung cư

13:36 | 03/04/2024

Cơn mưa lớn kèm theo gió lốc giật mạnh khiến cửa kính căn hộ chung cư bị vỡ, 3 người bị cuốn bay ra khỏi nhà.

Sự việc đau lòng xảy ra tại một tòa chung cư thuộc đường Phương Hồ, thành phố Nam Xương (Giang Tây, Trung Quốc) vào hôm 31/3 vừa qua gây xôn xao cộng đồng mạng, thông tin từ trang 163.

Ba người sống tại căn hộ chung cư thuộc tầng 11 và 20 đã bị gió lốc cuốn xuống đất tử vong. Nạn nhân là bà Lưu (64 tuổi) và cháu trai 11 tuổi sống tại tầng 20. Người còn lại là bà Vạn (60 tuổi) sống tại tầng 11. Tòa nhà có 21 tầng.

Đang ngủ, 3 người bị gió giật bung cửa kính cuốn bay ra khỏi chung cư
Chung cư nơi xảy ra vụ việc

Con gái của bà Vạn nói rằng, cô và chồng mua căn hộ này vào năm 2014 và bỏ không nhiều năm. Cách đây vài năm, cô sửa chữa lại và đưa bố mẹ đẻ đến sống cùng. Vài ngày trước, vợ chồng cô cho các con về quê chồng, chỉ có bố mẹ ở nhà. Tối 30/3 vì trời nóng nên bố mẹ cô không ngủ chung, mỗi người nằm một phòng.

Khoảng 3h sáng ngày 31/3, ông Vạn bị đánh thức bởi tiếng gió rít bên ngoài. Ông sang phòng vợ để kiểm tra tình hình nhưng trong phòng không có ai, cửa sổ bị cuốn mất, đồ đạc lộn xộn.

Đang ngủ, 3 người bị gió giật bung cửa kính cuốn bay ra khỏi chung cư
Đang ngủ, 3 người bị gió giật bung cửa kính cuốn bay ra khỏi chung cư
Kính vỡ, đồ đạc ngổn ngang trong nhà sau cơn lốc

Ông gọi bà nhưng không có ai trả lời, tìm khắp nơi không thấy người. Ông kiểm tra cửa ra vào thì phát hiện cửa vẫn khóa từ bên trong nên chắc chắn là bà Vạn chưa ra ngoài.

Lúc này, ông mới nghe thấy tiếng khóc từ dưới nhà nên vội vàng xuống kiểm tra. Thấy vợ nằm trên mặt đất, đã tử vong, ông vô cùng đau lòng.

Gần đó là thi thể của bà Lưu và cháu trai ở tầng 20.

Anh Từ, người thân của 2 nạn nhân ở tầng 20 cho biết, hôm đó, anh cùng vợ và con gái ngủ ở phòng lớn. Bố anh ngủ một mình còn mẹ ngủ với cháu trai trong phòng nhỏ. Nửa đêm, anh bị đánh thức bởi tiếng động lớn. Linh cảm có chuyện không hay, anh lao ra phòng khách thì thấy mọi thứ ngổn ngang. Anh lập tức đi kiểm tra mọi người trong gia đình thì phát hiện mẹ và con anh không có ở đó. Cửa kính trong phòng ngủ của hai bà cháu bị vỡ tung, mọi thứ lộn xộn.

Đang ngủ, 3 người bị gió giật bung cửa kính cuốn bay ra khỏi chung cư
Ban công nhà bà Vạn đã được gia cố tạm thời sau vụ việc

Cố gắng giữ bình tĩnh, anh nhanh chóng đưa bố, vợ và con gái vào nhà tắm để đảm bảo an toàn rồi gọi cảnh sát. Khi gió bão bên ngoài lắng xuống, anh vội xuống nhà kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng đau lòng. Mẹ và con trai anh nằm đó, đã tử vong.

Nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao kính ở chung cư lại có thể bị vỡ khi gió lốc đến? Nếu vậy thì cuộc sống của những người sống ở chung cư có thực sự an toàn?

Trận mưa và gió lốc ngày hôm đó cũng đã khiến các gốc cây lớn bị bật gốc. Ông Lưu, một người dân ở khu chung cư cho biết, khoảng 3h sáng ngày 31/3, một cơn lốc bắt đầu ập đến gây hoang mang. Những căn hộ ở tầng thấp trong khu chung cư hầu như không ảnh hưởng nhiều. Chỉ có kính và lưới chống trộm của một số nhà bị hư hỏng.

Tuy nhiên, một số căn hộ ở tầng cao lại bị hư hại nghiêm trọng. "Tôi ở đây nhiều năm, chưa từng thấy trận gió mạnh như vậy", ông cho biết.

Theo Tú Linh/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load