Thứ hai 29/04/2024 10:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đằng Lâm - Hải An (Hải Phòng): Tập trung quản lý xây dựng - đô thị

19:09 | 01/01/2021

(Xây dựng) - Năm 2020, bám sát sự lãnh đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận Hải An và Nghị quyết số 34-NQ/ĐU, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Đằng Lâm đã chủ động khắc phục khó khăn, tập trung phát huy dân chủ, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động của cấp ủy, chính quyền, đồng thời huy động cao cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân vào cuộc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị của phường; đến nay cơ bản đạt được kế hoạch đề ra, tạo tiền đề để phường hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.

dang lam hai an hai phongtap trung quan ly xay dung do thi
Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đường hè, vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020, chủ đề năm của Quận, bám sát sự lãnh đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận Hải An; các Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND phường về yêu cầu nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong năm.

Nhưng do năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp. Cùng với cả nước, hệ thống chính trị của địa phương cùng với toàn thể nhân dân trong toàn phường đã tập trung cao thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn phường. Song song với đó, các hoạt động phát triển kinh tế, thu chi ngân sách thường xuyên luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt. Một số chỉ tiêu trong công tác thu ngân sách cơ bản đảm bảo hoàn thành kế hoạch giao. Các khoản chi được cân đối, đảm bảo công tác chi thường xuyên, chi lương, chi cho các hoạt động ân nghĩa, từ thiện trong dịp Tết Nguyên đán và ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ do đại dịch Covid-19.

Tổng giá trị sản xuất 4 nhóm ngành kinh tế năm 2020 ước đạt 2.407,6 tỷ đồng đạt 97% kế koạch, tăng 16,8% so với cùng kỳ. Trong đó, Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp: tổng giá trị sản xuất ước đạt 127 tỷ đồng, đạt 97,8% kế hoạch, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Tổng giá trị xây dựng cơ bản ước đạt 1.339 tỷ đồng, đạt 96% so với kế hoạch, tăng 17% so với cùng kỳ. Tổng giá trị thương mại dịch vụ ước đạt 941 tỷ đồng, đạt 98,5% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 0,658% tỷ đồng, đạt 94,1% kế hoạch, giảm 6% so với cùng kỳ.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được thực hiện thường xuyên, đúng quy định của pháp luật. Công tác văn hóa thông tin, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả cao; giáo dục và đào tạo được duy trì và nâng cao chất lượng, tiếp tục duy trì là địa phương dẫn đầu của quận. Đặc biệt là các hoạt động ân nghĩa, từ thiện, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình già cả neo đơn, không nơi nương tựa, các đối tượng chính sách xã hội nhân dịp lễ, Tết và ngày thương binh liệt sỹ luôn được quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, công tác tiếp dân và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri được tăng cường hạn chế đơn phát sinh góp phần ổn định tình hình địa phương. Công tác giải quyết các thủ tục hành chính ngày một toàn diện và được công dân đánh giá cao.

Công tác quản lý đất đai - tài nguyên môi trường và đô thị

Công tác quản lý đất đai, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tích cực, hạn chế tối đa các trường hợp vi phạm phát sinh mới; Hoàn thiện hồ sơ và tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả về cải tạo ngõ, ngách; điện chiếu sáng; trồng cây xanh theo Nghị quyết 05 của thành phố.

Phối hợp với Phòng quản lý đô thị quận Hải An xác nhận cho 240 hồ sơ xin phép xây dựng, cải tạo, cơi nới, sửa chữa. Tiếp tục phối hợp với các ban ngành, tổ dân phố xác định nguồn gốc đất lô 15, 19 còn tồn tại của Dự án Ngã 5 sân bay Cát Bi để làm phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, xét tái định cư. Tổng hợp, xác định nguồn gốc đất 21 hộ và 2 tổ chức tại Tổ dân phố An Khê 1 phục vụ giải phóng mặt bằng dự án cải tạo nút giao thông cầu Rào.

dang lam hai an hai phongtap trung quan ly xay dung do thi
Đô thị, kinh tế - xã hội phường có nhiều chuyển biến tích cực.

Kiểm tra, lập biên bản đề xuất UBND quận xử phạt hành chính 6 trường hợp xây dựng không phép (trong đó 5 trường hợp không phép đã nộp phạt 125 triệu đồng); 1 trường hợp xây dựng sai phép 15 triệu đồng (đã nộp phạt). Đề xuất UBND quận ban hành quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp xây dựng công trình trên đất nông nghiệp 24 triệu đồng (công trình chưa nộp phạt);

Tham mưu cho UBND phường ra quyết định xử phạt đối với 51 trường hợp vi phạm lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường 65 triệu đồng.

Duy trì tốt công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, trật tự hè đường. Phối hợp với Công ty Công viên cây xanh tháo dỡ các biển quảng cáo lắp đặt không đúng quy định, biển chỉ dẫn không có giấy phép tại các tuyến đường Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự. Cắt tỉa một số tán cây xanh làm che chắn tầm nhìn trên các tuyến đường Ngô Gia Tự, Trung Lực, Lực Hành, Trung Hành; phối hợp với ngành điện, các đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn lại toàn bộ đường điện, cáp viễn thông đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

Phối hợp với Xí nghiệp môi trường đô thị Hải An bố trí địa điểm di chuyển điểm tập kết rác, xe đẩy rác ra khỏi khu vực đường Lực Hành nơi tập trung các cơ quan, đơn vị, trường học, giải quyết dứt điểm việc kiến nghị của nhân dân trong nhiều năm qua...

Sau hơn 1 năm triển khai, được sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND quận Hải An cùng sự nỗ lực quyết tâm cao của các Tổ dân phố, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn phường đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt chủ trương cải tạo, nâng cấp ngõ ngách, lắp đặt bóng đèn chiếu sáng tại các tổ dân phố.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp và biện pháp phù hợp, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện tốt, đã huy động được cả hệ thống từ các ban ngành đoàn thể của phường cũng như Tổ dân phố. Quy chế dân chủ được phát huy mạnh mẽ, được nhân dân ủng hộ cao cả về kinh phí, vật chất cũng như ngày công lao động.

Năm 2019 đã nâng cấp được 73 ngõ, ngách với tổng số 1.295 tấn, với số tiền xã hội hóa trên 2 tỷ đồng; lắp đặt được 238 bóng, 85 ngõ, ngách với tổng số tiền 600 triệu đồng, trồng được 26 cây xanh với số tiền trên 20 triệu đồng.

Năm 2020 tiếp tục triển khải thực hiện Nghị quyết, vận động Nhà nước và nhân dân cùng làm, đã lắp đặt thêm 22 bóng, 9 ngõ ngách với số tiền trên 60 triệu đồng.

Phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Ông Bùi Đức Tiệp - Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm cho biết: Trên cơ sở những kết quả năm 2020, phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn, các ban ngành đoàn thể, các cán bộ, công chức sẽ chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc điểm của ngành mình phụ trách nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Phấn đấu đạt: Tổng giá trị sản xuất 4 nhóm ngành kinh tế năm 2021 dự kiến đạt 2.816 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ.

Duy trì và tạo điều kiện cho các ngành kinh tế phát triển. Đặc biệt là ngành kinh tế mũi nhọn thương mại dịch vụ. Quản lý tốt các cơ sở sản xuất kinh doanh. Chống thất thoát các nguồn thu và nợ đọng thuế.

Tập trung cao cho công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị. Tăng cường và thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm. Đặc biệt ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn phường. Phối hợp với các tổ dân phố khảo sát các ngõ, ngách đề nghị nạo vét, khơi thông dòng chảy một số tuyến tiêu thoát nước thường xuyên bị ngập úng trong mùa mưa trên địa bàn phường. Rà soát đánh gắn biển số nhà, số ngõ ngách phát sinh trên địa bàn. Đề nghị với các ngành của quận và thành phố triển khai dự án, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên các trục đường và một số tuyến đường nằm trong dự án.

Phối hợp với cơ quan chuyên môn có phương án giải quyết dứt điểm các tồn tại đối với các quyết định giao đất cho công dân làm nhà ở trên địa bàn và thực hiện các kết luận sau thanh tra.

Kiên quyết giải tỏa các điểm họp chợ cóc, dưới lòng đường, chiếm dụng vỉa hè kinh doanh trái phép đảm bảo trật tự đường hè, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Đặc biệt đối với tuyến đường Lê Hồng Phong, đường Đỗ Nhuận (Văn Cao); tuyến đường Ủy ban phường nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tập trung cao công tác hỗ trợ giải phóng mặt bằng nút giao thông cầu Rào đảm bảo theo đúng tiến độ thời gian và quy định.

Bạch Đằng Giang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load