Thứ ba 16/04/2024 19:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đan Mạch và Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm

14:25 | 17/08/2022

(Xây dựng) – Sáng 17/8 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Kinh nghiệm và giải pháp của Đan Mạch trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm bền vững”. Hội thảo cũng sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/8 tới đây.

dan mach va viet nam tang cuong hop tac trong linh vuc nong nghiep thuc pham
Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo “Kinh nghiệm và giải pháp của Đan Mạch trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm bền vững” nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn doanh nghiệp Đan Mạch trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm. Đây được xem là một phần nỗ lực của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hội đồng Nông nghiệp và Lương thực Đan Mạch nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia trong linh vực nông nghiệp và thực phẩm sau gần hai năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19.

dan mach va viet nam tang cuong hop tac trong linh vuc nong nghiep thuc pham
Hội thảo là một diễn đàn kết nối và tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệp, kiến thức và công nghệ giữa hai quốc gia.

Phát biểu khai mạc Hội thảo tổ chức tại Hà Nội, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: Chương trình hợp tác Việt Nam – Đan Mạch trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và thực phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác Đan Mạch và áp dụng trong bối cảnh ngành nông nghiệp trong nước đang nỗ lực phát triển theo chuỗi giá trị và sản xuất bền vững, hướng tới mục tiêu một nền nông nghiệp thông minh và công nghệ cao.

dan mach va viet nam tang cuong hop tac trong linh vuc nong nghiep thuc pham
Ông Carsten Baltzer Rode - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch phát biểu.

Cũng tại hội thảo, ông Carsten Baltzer Rode - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch nhấn mạnh: Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước dựa trên tinh thần công bằng, hợp tác hai bên cùng có lợi. Giữa hai quốc gia đã có nhiều ký kết hợp tác toàn diện nên hiện nay, phía Đan Mạch đã có nhiều doanh nghiệp hiện diện ở thị trường Việt Nam. Thông qua hội thảo lần này, các công ty và chuyên gia Đan Mạch rất sẵn sàng chia sẻ những ý tưởng và công nghệ đổi mới với đối tác Việt Nam cũng như tìm kiếm những cơ hội hợp tác và cùng kinh doanh hiệu quả, bền vững.

dan mach va viet nam tang cuong hop tac trong linh vuc nong nghiep thuc pham
Bà Sanne Høj Andrén - Tham tán về Nông nghiệp – Thực phẩm, Đại sứ quán Đan Mạch trình bày tham luận về Hợp tác Lĩnh vực Chiến lược (SSC) về An toàn Thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt heo

Về tham dự Hội thảo và giao thương với các doanh nghiệp, các đại biểu cũng đã trình bày tham luận về một số nội dung như: Hợp tác Lĩnh vực Chiến lược (SSC) về an toàn Thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt heo, đối tác phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam, hỗ trợ của Chính phủ Đan Mạch để xuất khẩu nhóm thực phẩm xanh và bền vững, sản xuất nông nghiệp và thực phẩm tại Đan Mạch - sản xuất nhiều hơn với việc sử dụng tài nguyên ít hơn…

dan mach va viet nam tang cuong hop tac trong linh vuc nong nghiep thuc pham
Ông Đinh Phạm Hiền - Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày tham luận về Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững tại Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp của Đan Mạch sang thăm và làm việc tại Việt Nam gồm 13 công ty đi đầu trong các lĩnh vực giải pháp chăn nuôi và sản xuất thực phẩm, công nghệ chế biến thực phẩm, nguyên liệu và giải pháp điều tiết nhiệt độ. Đây là những lĩnh vực quan trọng giúp Việt Nam chuyển đổi và phát triển sản xuất nông nghiệp, thực phẩm theo hướng hiệu quả cao, xanh và bền vững.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tiết kiệm điện năng cho ngôi nhà khi sử dụng thiết bị thông minh

    (Xây dựng) – Song song với việc nâng cao ý thức tiết kiệm điện nhằm giảm tải điện năng và góp phần bảo vệ môi trường sống. Nhiều gia đình đã tìm đến giải pháp lắp đặt tại nhà các thiết bị điện tử giúp tự động hóa hoặc bán tự động để tạo nên một ngôi nhà thông minh. Đây được xem là sự lựa chọn phù hợp với bối cảnh công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Cụ thể là các giải pháp về việc lựa chọn các thiết bị thông minh và cài đặt nhiệt độ điều hòa đúng cách, người sử dụng cũng cần lưu ý điều chỉnh hướng gió để giúp tiết kiệm điện năng.

    11:11 | 16/04/2024
  • Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 821/QĐ-BCT công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

    09:05 | 16/04/2024
  • Tiền Giang: Tạo động lực mới để phát triển bứt phá, bền vững

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 163/TB-VPCP ngày 15/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

    09:03 | 16/04/2024
  • Trình tự lập, thẩm định, phê duyệt giá điều độ vận hành hệ thống điện

    (Xây dựng) - Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định phương pháp, trình tự lập, thẩm định và phê duyệt giá điều độ vận hành hệ thống điện và điều hành giao dịch thị trường điện lực.

    09:01 | 16/04/2024
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công nhà máy theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình cùng đại diện Tập đoàn Meiko Nhật Bản tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất các loại vi mạch điện tử theo tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam tại Khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà, do Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp làm Chủ đầu tư.

    19:13 | 15/04/2024
  • Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện lúc cao điểm

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

    15:50 | 15/04/2024
  • Bình Dương: Nhiều dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Horasis Trung Quốc 2024

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án với tổng mức vốn 28.772 tỷ đồng. Đồng thời, trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư hơn 223 triệu USD.

    15:43 | 15/04/2024
  • Cơ hội lớn từ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

    (Xây dựng) - Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các tổ chức, lãnh đạo doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới.

    14:32 | 15/04/2024
  • Bắc Giang: Khắc phục điểm nghẽn trong phát triển các cụm công nghiệp

    (Xây dựng) – Ngoài chủ trương phát triển mạnh mẽ các khu công nghiệp, tỉnh Bắc Giang cũng chú trọng đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp (CCN) có quy mô nhỏ, giá thuê đất thấp để thu hút nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ công nghiệp hóa nền kinh tế. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng chậm khiến việc triển khai CCN gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ không hoàn thành kế hoạch đề ra.

    12:31 | 15/04/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thực hiện nghiêm túc công tác đấu thầu và triển khai các dự án

    (Xây dựng) - Trong quá trình triển khai việc đầu tư các dự án, công tác đấu thầu, lựa chọn đơn vị thi công luôn được lãnh đạo huyện Bình Xuyên chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

    09:01 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load